Thứ tư, 24/04/2024 11:34 (GMT+7)

Phượng Hoàng cổ trấn bị ngập nặng

MTĐT -  Thứ năm, 02/07/2020 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Báo Taiwan News (Đài Loan) hôm 1/7 đưa tin Phượng Hoàng cổ trấn đã bị ngập lụt trong những ngày gần đây.

Phượng Hoàng cổ trấn này nằm trên một nhánh của sông Dương Tử thuộc tỉnh Hồ Nam, hình thành từ thời Xuân Thu (năm 770-476 trước Công nguyên).

Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết, mưa lớn xảy ra trên các con sông Ngô Giang, Tiểu Giang và Đà Giang (sông chính của Phượng Hoàng cổ trấn). Cho đến hôm 29/6, hai bờ sông Đà Giang bắt đầu bị nhấn chìm bởi dòng nước lũ chảy xiết.

Video do cư dân địa phương đăng tải trực tuyến hôm 30/6 cho thấy dòng nước chứa đầy phù sa chảy qua đường phố ở Phượng Hoàng cổ trấn, nước ngập đến vai, khiến ít nhất 20 người bị mắc kẹt. Ở những khu vực hiện đại hơn của cổ trấn, các phương tiện và người đi bộ đang vật lộn để di chuyển qua những xoáy nước màu nâu.

Một đoạn video khác quay cảnh mưa lớn, mực nước dâng cao, mọi người vất vả đi lại và mảnh vụn vương vãi khắp nơi.

Phượng Hoàng cổ trấn ngập lụt. Ảnh: Taiwan News.

Theo Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA), mưa sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 2/7, với mưa vừa đến mưa lớn ở miền trung và miền bắc Hồ Nam, bầu trời nhiều mây ở phía đông nam Hồ Nam và mưa rào nhẹ đến giông bão ở các khu vực khác của tỉnh.

Cũng trong ngày 30/6, CMA đã đưa ra cảnh báo mưa lớn trên khắp Trung Quốc trong ngày thứ 30 liên tiếp. Dự đoán rằng sẽ có mưa bão lớn ở Trùng Khánh, Quý Châu, Hồ Bắc và các khu vực khác của Trung Quốc, với lượng mưa lớn trong thời gian ngắn (lượng mưa tối đa 20-60 mm).

Theo Liberty Times , toàn bộ lưu vực sông Dương Tử đang bị mưa liên tục, trong khi lưu vực sông Hoàng Hà cũng đã bước vào mùa lũ. Đập Xiaolangdi, nằm ở thượng nguồn sông Hoàng Hà, bắt đầu xả lũ vào ngày 29/6 với tốc độ 5.520 m3/s.

Mực nước của trạm thủy văn ở thành phố Lanxi trên thượng nguồn sông Tiền Đường đã đạt mức cảnh báo 28m vào chiều 30/6, China News Service đưa tin. Tối hôm đó, nhà chức trách thông báo rằng lũ lụt đã bắt đầu xảy ra trên sông Tiền Đường và trường hợp khẩn cấp cấp IV đã được thông báo vào lúc 10h30 tối.

Đã có những lo lắng và tin đồn về nguy cơ vỡ đập Tam Hiệp, công trình thủy điện khổng lồ nằm trên sông Trường Giang đoạn qua tỉnh Hồ Bắc. Nhiều người tin rằng hồ chứa công trình, vốn đã vượt mức cảnh báo lũ 2 m, sẽ không thể trụ nổi nếu mưa lớn tiếp diễn.

Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn lời các chuyên gia trong nước nói rằng đập thủy điện cao 185 m vẫn nguyên vẹn và có đủ khả năng để dung nạp lượng nước đang đổ vào hồ chứa hiện tại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phượng Hoàng cổ trấn bị ngập nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.