Thứ bảy, 20/04/2024 10:10 (GMT+7)

Quảng Ninh: Cứu sống thuyền viên ôm bình gas lênh đênh trên biển

Minh Đạo - Huệ Trang -  Thứ hai, 16/07/2018 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi thả neo thì một tàu bận tải không rõ biển kiểm soát đâm va khiến tàu chở cá này bị đắm. Trên tàu có 7 thuyền viên.

Khoảng rạng sáng ngày 15/7, trên vùng biển thuộc huyện Cô Tô, Quảng Ninh đã xảy ra một vụ va chạm giữa tàu vận tải và tàu cá khiến 1 tàu bị đắm, nhiều thuyền biên bị trôi dạt trên biển.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điển tử, ông Trần Như Long - Chủ tịch UBND huyện Cô Tô xác nhận có xảy ra vụ việc.

Theo thông tin từ UBND huyện Cô Tô, tàu đánh cá mang biển kiểm soát HP-90561TS đang cập cảng để tránh gió thì bất ngờ gặp giông lớn, buộc phải thả neo cách Cô Tô khoảng 8 hải lý.

Trong khi thả neo thì một tàu bận tải không rõ biển kiểm soát đâm va khiến tàu chở cá này bị đắm. Trên tàu có 7 thuyền viên gồm Hoàng Đức Thanh (sinh năm 1971, trú tại Hải Phòng); Hoàng Văn Quế (sinh năm 1971, trú tại Thanh Hoá; Phạm Văn Mạnh (sinh năm 1994, trú tại Thanh Hoá); Nguyễn Văn Nguyên (sinh năm 1987, trú tại Hải Phòng); Tô Văn Chương và Tô Văn Hiến cùng trú tại Thanh Hoá; còn 1 người tên Tài, hiện chưa rõ họ tên, quê quán.

Ngư dân Hoàng Văn Quế và Phạm Văn Mạnh được chăm sóc y tế (Ảnh: CTTĐT Cô Tô).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã nhanh chóng huy động các phương tiện tìm kiếm và thông báo rộng rãi cho các phương tiện đang hoạt động trên vùng biển Cô Tô.

Đến 15h40 ngày 15/7, 01 thuyền viên là ông Hoàng Đức Thanh do bám được vào bình gas và trôi dạt trên biển, được tàu cá biển kiểm soát QN-92714TS phát hiện .

Đến khoảng 23h00p, thêm 2 thuyền viên  khác là anh Hoàng Văn Quế và Phạm Văn Mạnh cũng được tàu cá của ngư dân đưa về. 01h45p ngày 16/07, anh Nguyễn Văn Nguyên được tàu cá cứu sống. Hiện tại, sức khỏe của 4 thuyền viên đã ổn định và được các bác sỹ quân y tận tình chăm sóc tại Đồn Biên phòng Cô Tô.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là có thể do thời thiết xấu, các tàu thuyền bị hạn chế tầm nhìn nên dễ va chạm với nhau.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sức gió ở vùng biển Cô Tô cấp 7, cấp 8 có mưa giông rất khó cho công tác tìm kiếm. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tiếp tục triển khai công tác tìm kiếm 3 thuyền viên còn lại.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Cứu sống thuyền viên ôm bình gas lênh đênh trên biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ