Thứ năm, 28/03/2024 17:25 (GMT+7)

Quảng Trị: Di dời khẩn cấp hàng nghìn hộ dân do ngập lụt

MTĐT -  Thứ tư, 04/09/2019 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn đã khiến mực nước các sông suối tại Quảng Trị dâng cao. Tại huyện miền núi Hướng Hóa, hàng trăm ngôi nhà của người dân bị ngập, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt...

Theo báo cáo 8h sáng 4/9 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hướng Hóa cho thấy, mưa lớn đã gây thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp cũng như cơ sở vật chất trên địa bàn. Nước lũ dâng cao gây ngập úng, và ngập lụt cục bộ, chia cắt nhiều tuyến giao thông, đặc biệt là các xã vùng Lìa.

Nhiều tuyến đường bị ngập nước, những hộ dân ở vùng trũng đã được sơ tán trong đêm. Ảnh: N.K.

Đến thời điểm 9h sáng 4/9, trên địa bàn huyện miền núi này đã di dời hơn 1.000 hộ dân/4.000 nhân khẩu ra khỏi khu vực nguy hiểm. Toàn huyện có 689 ngôi nhà bị ngập, trong đó tập trung ở thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành, xã Tân Long…

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, các cấp chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng túc trực cũng như sơ tán người dân ra khỏi vùng xung yếu. Toàn huyện đã di dời 4.000 người dân ngay trong đêm đến nơi an toàn.

Trao đổi với TTXVN, Thiếu tá Ngô Quang Thuyên, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, nêu rõ: “Từ chiều 3/9, đơn vị đã huy động lực lượng có mặt tại các địa điểm trọng yếu để hỗ trợ chuyển tài sản, di dời dân trong đêm khi nước sông Sê Pôn ngày càng dâng cao. Chúng tôi đã tới từng hộ gia đình để đưa người già, trẻ em đến nơi an toàn. Mặt khác, tại các địa điểm nguy hiểm như cầu, cống, đập tràn... đơn vị đã cắt cử lực lượng túc trực 24/24 giờ để vận động, tuyên truyền người dân không nên qua lại. Ngay trong sáng 4/9, đơn vị đã vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước uống bằng ca nô đến các vùng ngập lụt và các điểm phải di dời dân để hỗ trợ…”.

Cầu tràn ở xã A Vao của huyện Đakrông bị ngập nước. Ảnh: NK.

Hiện nay, trên địa bàn vẫn mưa rất to, dự kiến tình hình mưa lũ sẽ còn diễn biến phức tạp. Các lực lượng vẫn đang túc trực tại các địa điểm xung yếu. Đối với những khu vực ngập sâu, chính quyền địa phương kiên quyết không để người dân trở về nhà khi nước vẫn còn dâng lên. Tại các địa điểm tập trung dân, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nước uống với quyết tâm không để một người dân nào phải chịu đói, chịu rét.

Quốc lộ 9 xuất hiện các điểm sạt lở, gây ùn tắc giao thông. Ảnh: NK.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo, cho biết: Để đối phó với tình hình lũ lụt trên địa bàn, chính quyền thị trấn đã tập trung chỉ đạo các lực lượng, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão của thị trấn Lao Bảo cũng như huy động tất cả các nguồn lực để vận động, di dời người dân đến nơi an toàn.

Trong chiều tối 4/9 và ngày 5/9, ngành chức năng của thị trấn sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến của thời tiết để chỉ đạo các lực lượng theo dõi, nắm bắt tiếp tục di dời những hộ còn lại trong vùng lũ để tránh thiệt hại về người và tài sản.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Di dời khẩn cấp hàng nghìn hộ dân do ngập lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.