Thứ tư, 17/04/2024 04:24 (GMT+7)

Sao Việt chung tay hỗ trợ người dân miền Tây chống hạn, mặn

MTĐT -  Thứ bảy, 14/03/2020 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, nhiều tỉnh miền Tây như Kiên Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Cà Mau... công bố tình huống khẩn cấp về tình trạng hạn và mặn.

Theo dự báo, xâm nhập mặn trên sông Vàm Cỏ, sông Cái Lớn sẽ kéo dài đến cuối tháng 4/2020, trong đó đỉnh mặn của năm sẽ là đầu tháng 4, còn trên sông Cửu Long, sau ngày 14/3, độ mặn sẽ giảm dần nhưng rất chậm vì phải phụ thuộc nguồn nước ngọt từ thượng nguồn về.

Theo Bộ NN&PTNT, hiện nay có khoảng 95.600 hộ dân đang gặp khó khăn về nước sạch sinh hoạt. Trong đó, tại Sóc Trăng có 24.400 hộ, Cà Mau 20.100 hộ, Bến Tre 20.000 hộ, Kiên Giang 11.300 hộ, Trà Vinh 8.600 hộ, Long An 7.900 hộ, Bạc Liêu 3.300 hộ.

Nhiều diện tích lúa ở miền Tây cháy khô vì hạn, mặn.

Trước tình hình trên, những ngày qua, nhiều sao Việt đã lên tiếng kêu gọi cùng nhau ủng hộ người dân miền Tây vượt qua giai đoạn khó khăn.

Mới đây, ca sĩ Thủy Tiên đã viết lời lêu gọi trên trang Facbook của mình, chi "nóng" trước 50 triệu đồng và kêu gọi mọi người chung tay. Nhờ sức ảnh hưởng và ý nghĩa của hành động này, chỉ chưa đầy 24 giờ công khai số tài khoản và kêu gọi ủng hộ, Thủy Tiên đã quyên góp hơn 3,4 tỉ đồng để hỗ trợ lắp máy lọc nước biển tới các tỉnh miền Tây.

Thủy Tiên cũng đã trực tiếp tới địa điểm đầu tiên là xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang để khảo sát và xin phép chính quyền địa phương cho kỹ thuật tới lắp đặt máy lọc nước đầu tiên có giá trị 800 triệu đồng tại địa phương.

"Nếu mọi người giúp nhiều thì sẽ có nhiều người dân được giúp hơn. Ở Bến Tre và những vùng khác cần giúp đỡ, ai biết có thể giúp Tiên xin địa chỉ cụ thể và hướng dẫn để Tiên khảo sát giúp đỡ bà con nha mọi người", nữ ca sĩ nói thêm.

Thủy Tiên tiết lộ cho đến thời điểm hiện tại, số tiền mọi người cùng quyên góp được đã hơn 4 tỉ đồng và cô sẽ giúp đỡ thêm 7 xã nữa trong thời gian sắp tới. "Tiên hy vọng số tiền mọi người chung tay sắp tới sẽ còn nhiều hơn nữa, 4 tỉ đồng chỉ là con số tạm thời. Tiên chân thành cảm ơn mọi người rất nhiều vì dành nhiều tình cảm cho người dân miền Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long ạ. Đi về nắng muốn bệnh ra mà nhìn thấy tình cảm của mọi người, mệt mỏi vơi đi nhiều lắm", nữ ca sĩ chia sẻ.

Trước đó, MC Đại Nghĩa đã đứng ra quyên góp, kêu gọi giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua khó khăn thiếu nước ngọt sinh hoạt. Cụ thể, nam MC đã hỗ trợ được 14 máy lọc nước cho người dân tỉnh Bến Tre. Những máy lọc nước này được đặt ở những nơi người dân dễ dàng lấy nước mà không phải chi trả bất cứ một khoản phí nào. MC Đại Nghĩa đặt tên cho những máy lọc nước này là "An Vui" và đánh số thứ tự riêng. Hiện tại, nam MC vẫn tiếp tục kêu gọi quyên góp cũng như bỏ tiền túi để đem máy lọc nước đến nhiều tỉnh miền Tây hơn nữa.

Ngày 13/3, Ngọc Trinh cũng đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook dòng chia sẻ kêu gọi quyên góp để mang nhiều máy lọc nước mặn đến cho người dân 5 tỉnh miền Tây. Cô mong làm được điều thiết thực bởi người dân ở các tỉnh miền Tây đang rất cần nước ngọt. Mỗi một máy lọc trị giá 40 triệu đồng với công suất 500 lít/giờ.

"Tôi xin góp 200 triệu đồng cho chuyến vận động này và mong các mạnh thường quân chung tay để mang đến nhiều máy lọc nước mặn đến cho bà con nhiều nhất có thể" - Ngọc Trinh Viết. Cô nhận được nhiều lời động viên, ủng hộ từ công chúng cho chiến dịch từ thiện. Nhiều người chuyển khoản hỗ trợ.

Mới đây, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng cho biết, cô và nhà thiết kế Lý Quí Khánh đã đóng góp, kêu gọi nhiều đồng nghiệp, bạn bè hỗ trợ. Đến sáng 14/3, cô đã quyên được ba tỷ đồng, trong đó hai tỷ tiền mặt nữ ca sĩ giúp đỡ người dân miền Tây gặp khó khăn do hạn mặn. Cụ thể, Hồ Ngọc Hà tặng một tỷ đồng tiền mặt và ba hệ thống lọc nước với trị giá một tỷ đồng.

Ê-kíp của cô đã về Bến Tre, Long An, Tiền Giang... khảo sát, lên kế hoạch đào giếng, phối hợp với nhà máy cung cấp nước miễn phí cho người dân.

Một tỷ đồng còn lại, cô sẽ hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19 và điều trị người nhiễm nCoV. Phía Hồ Ngọc Hà dự kiến gửi số tiền này đến Bộ Y tế để cơ quan chức năng có phương án sử dụng phù hợp.

Ca sĩ Phi Nhung cho biết hôm 13/3, chị cùng hai con nuôi Hồ Văn Cường và Thiêng Ngân xuống Bến Tre, Tiền Giang giúp đỡ người dân.

Nữ ca sĩ cho hay chị đã tặng 500 lít nước ngọt và 50 bồn chứa nước với tổng trị giá 100 triệu đồng cho người dân thuộc xã Hưng Nhượng (Giồng Trôm, Bến Tre).

Tiếp đó, Phi Nhung đóng góp thêm 100 triệu đồng cho chùa Lương Viên (xã Lương Hòa Lạc, Chợ Gạo, Tiền Giang) để khoan giếng tầng sâu, giúp người dân có nước ngọt.

Ngoài ra, khi trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi người dân, Phi Nhung xúc động, rơi nước mắt trước cuộc sống khó khăn của họ. "Nhiều gia đình không có nước ngọt để ăn uống, sinh hoạt. Tôi mong rằng số nước ngọt mà mình đem đến sẽ góp phần hỗ trợ phần nào cho mọi người và giúp họ có thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn này", nữ ca sĩ nhấn mạnh.

Để thể hiện tình cảm với người dân miền Tây, Phi Nhung và Hồ Văn Cường còn thu âm ca khúc Về miền Tây. Nữ ca sĩ cũng mong có thêm mạnh thường quân giúp đỡ người dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sao Việt chung tay hỗ trợ người dân miền Tây chống hạn, mặn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.