Thứ sáu, 29/03/2024 17:10 (GMT+7)

Tặng bồn chứa nước cho đồng bào Khmer nghèo vùng hạn mặn Kiên Giang

MTĐT -  Thứ hai, 23/03/2020 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/3, tại xã Bình Giang, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), thông qua Tỉnh đoàn Kiên Giang, Cty cổ phần Sơn Hà, Sài Gòn tặng 50 bồn chứa nước sạch có dung tích 500 lít cho đồng bào nghèo trên địa bàn.

Ngày 23/3, tại xã Bình Giang, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), thông qua Tỉnh đoàn Kiên Giang, Công ty cổ phần Sơn Hà, Sài Gòn tặng 50 bồn chứa nước sạch có dung tích 500 lít cho đồng bào nghèo trên địa bàn trong xã, mỗi bồn chứa nước trị giá 1,5 triệu đồng.

Những ngày qua, do hạn mặn xâm nhập vào nội đồng, một số nơi trên địa bàn huyện Hòn Đất bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và nước sinh hoạt của người dân. Nhiều hộ dân sinh sống ở các ấp ven biển xã Bình Giang hiện thiếu nước ngọt sinh hoạt phải đi mua nước để dùng nhưng lại không có bồn chứa.

Nhằm giúp người nghèo khắc phục tình trạng thiếu bồn chứa nước sạch sinh hoạt, Tỉnh đoàn Kiên Giang kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp chung tay cùng đồng bào nghèo vùng hạn mặn để vượt qua khó khăn.

Ông Trần Hoàng Giang - Giám đốc Công ty cổ phần Sơn Hà Sài Gòn cho biết, nhằm chung tay giảm bớt khó khăn cho bà con vùng hạn mặn Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh Kiên Giang nói riêng, những ngày qua, đại diện Công ty đã đến một số địa phương để tặng bồn chứa nước sạch cho người dân. Đây là món quà nhỏ với mong muốn hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn khi mà hạn mặn đang bủa vây các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là các tỉnh ven biển, trong đó có Kiên Giang.

Bình Giang là một trong những xã đang bị thiệt hại bởi nước mặn xâm nhập của huyện Hòn Đất, nhất là các ấp nằm ven biển. Vụ lúa Đông Xuân 2019 - 2020, toàn xã gieo sạ 12.710 ha, đến thời điểm này đã thu hoạch khoảng 10.000 ha, diện tích bị thiệt hại trên 633 ha. Trong đó, thiệt hại từ 30 - 70% trên 400 ha; thiệt hại trên 70% 232 ha, với tổng số 163 hộ nằm ở các ấp Bình Hòa, Kênh 4, Ranh Hạt và Giồng Kè.

Các hộ nhận bồn chứa nước sạch đa số là hộ dân tộc Khmer nghèo, ở ấp Giồng Kè và là những hộ bị thiệt hại nhiều diện tích lúa vụ Đông Xuân 2019 - 2020 do nhiễm mặn.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Tặng bồn chứa nước cho đồng bào Khmer nghèo vùng hạn mặn Kiên Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.