Thứ năm, 25/04/2024 14:38 (GMT+7)

Ngỡ ngàng trước khung cảnh băng giá tuyệt đẹp tại Thác Niagara

MTĐT -  Thứ tư, 03/01/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày đầu của năm mới 2018, nhiều du khách trên thế giới đã kéo đến thác Niagara để chứng kiến hình ảnh thác nước này bị đóng băng.

Thác Niagara nằm ở biên giới giữa bang New York, Mỹ và tỉnh Ontario, Canada.

Mỹ và Cannada đang hứng chịu một đợt lạnh khủng khiếp, nhiệt độ xuống thấp tới hàng chục độ C khiến nhiều nơi phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Ngay trong ngày đầu năm 2018, cái lạnh đạt mức kỷ lục tại 4 tỉnh ở Canada gồm Alberta, Saskatchewan, Ontario và Quebec.
Tại đỉnh núi Washington là đỉnh cao nhất ở vùng đông bắc Mỹ, nhiệt độ xuống dưới -34 độ C. Các chuyên gia theo dõi thời tiết đã kiểm tra độ lạnh bằng cách đổ nước sôi ngoài trời và ngay lập tức, nước đóng băng.
Trong gần một tuần qua, hầu như mọi nơi tại Canada đều trải qua đợt không khí lạnh cực đoan. Nhiệt độ ấm nhất đo được vào giữa trưa 1/1 là tại Prince Rupert (tỉnh British Columbia) với chỉ 7,5 độ C.

Không khí lạnh cũng làm ảnh hưởng đến nhiều bang ở phía bắc của Mỹ với nhiệt độ thấp nhất ở Duluth (bang Minnesota) là -38 độ C ngày 1/1, theo AP. Ở Omaha (bang Nebraska), khí lạnh phá kỷ lục trong 130 năm qua khi đạt mức - 29 độ C trong khi ở Aberdeen (bang Nam Dakota) cũng trải qua đợt lạnh nhất từ năm 1919 với nhiệt độ là -36 độ C.

Thời tiết giá lạnh cũng đã khiến cho Thác Niagara - một trong những thác nước lớn nhất thế giới, địa điểm du lịch nổi tiếng của Mỹ - bị đông cứng. Thậm chí nước rơi từ trên cao xuống đóng băng ngay giữa không trung. Tuy nhiên cũng nhờ vậy mà du khách lại có được những bức ảnh tuyệt đẹp cảnh thác nước này đóng băng trắng xóa.
Bất chấp thời tiết lạnh giá, nhưng nhiều du khách đã đến đây để được chứng kiến một cảnh tượng hiếm gặp khi thác Niagara đóng băng.

Thác Niagara (Niagara Falls) là thác nước của sông Niagara, lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ ít nơi nào sánh được. Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: thác Móng ngựa (Horseshoe Fall) nằm bên phía Canada, có khi còn gọi là thác Canada; thác Mỹ (American Fall) nằm giữa biên giới Mỹ - Canada và một thác nhỏ hơn gần đó là thác khăn voan cô dâu (Bridal Veil Fall). Dù không cao nhưng các thác Niagara rất rộng: thác Móng ngựa cao khoảng 53m, rộng hơn 790m, còn thác Mỹ  rộng 323m.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngỡ ngàng trước khung cảnh băng giá tuyệt đẹp tại Thác Niagara. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.