Thứ năm, 25/04/2024 00:14 (GMT+7)

Thanh Hóa: Một người chết, 14 người mất tích do bão số 3

MTĐT -  Thứ bảy, 03/08/2019 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, 13/17 người ở bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa) khi đang ngủ tại nhà lúc rạng sáng thì bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay trên khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa trong 3 giờ (từ 9h-11h) tại một số nơi như: Mường Lát (huyện Mường Lát) 58mm, Cẩm Thủy (huyện Cẩm Thủy) là 25mm.

Đầu giờ chiều, trên khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 90mm.

Trao đổi với TTXVN, ngày 3/8, ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Do ảnh hưởng của mưa bão số 3 khiến năm bản của xã bị cô lập gồm bản Son, bản Ché Lầu, bản Cha Khót, bản Na Poọng, và bản Xa Ná. 

Mưa bão làm hỏng nhà dân tại xã Trung Sơn, huyện vùng biên Quan Hóa, Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h sáng cùng ngày do mưa lớn, lượng nước đổ về từ trên núi lớn cuốn trôi 20 ngôi nhà ở bản Xa Ná khiến 17 người bị cuốn trôi.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng và người dân địa phương đã tìm thấy 3 người sống và còn đưa về trạm y tế cấp cứu; 1 người khác cũng đã được tìm thấy khi đang chới với trên ngọn cây và đang được lực lượng chức năng tiếp cận giải cứu.Tuy nhiên, 13 người còn lại vẫn đang mất tích. Do nước suối Son chảy qua bản Xa Ná chảy xiết, cộng với nước sông Luồng dâng cao nên cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã phải huy động lực lượng cùng phương tiện tham gia hỗ trợ chính quyền và nhân dân địa phương tìm kiếm 13 nạn nhân.

Hiện công tác tìm kiếm 13 nạn nhân mất tích ở khu vực dọc sông Luồng đang tiếp tục. 

Mưa lớn khiến nhiều sông suối ở các huyện miền núi Thanh Hóa dâng cao bất ngờ, nhiều nơi xuất hiện lũ ống, lũ quét.

Theo báo cáo sơ bộ từ UBND huyện Mường Lát, tính đến 9h sáng nay (3/8), đã có 13 điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông tại các xã Trung Lý, Pù Nhi, Nhi Sơn và 1 điểm tại xã Tén Tằn. Quốc lộ 15c, tuyến đường huyết mạch lên thị trấn Mường Lát đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, gây chia cắt giao thông; nặng nhất tại trụ sở UBND xã Trung Lý (bản Táo), khu vực cổng Trời thuộc bản Khằm 1 (Trung Lý), trụ sở UBND xã Nhi Sơn, một số bản nằm dọc quốc lộ 15c thuộc địa bàn xã Pù Nhi, một số bản ở vùng thấp ven sông Mã của xã Tam Chung. Tình trạng này khiến tuyến giao thông huyết mạch từ miền xuôi lên huyện miền núi này của tỉnh Thanh Hóa bị tê liệt.

Trước đó, mưa bão đã khiến anh Vàng A Lâu (sinh năm 1986, Trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát) tử vong do đá từ trên đồi lăn xuống trúng vào người. Nước cũng cuốn mất tích ông Bùi Đình Khiêm (sinh năm 1961, thường trú ở bản Na Tao, xã Pù Nhi).

Huyện Mường Lát cũng đã di dời đến nơi an toàn tám hộ dân của các xã Tam Chung, Nhi Sơn và thị trấn Mường Lát nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét. Mường Lát trong buổi sáng 3/8 vẫn có mưa lớn với mức trung bình 100mm khiến việc khắc phục hậu quả thiên tai gặp khó khăn. Lãnh đạo huyện đang đi thị sát những nơi bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Tại huyện miền núi Quan Hóa gió lốc kèm theo mưa lớn đã làm hư hại 183 ngôi nhà và bốn trường học, 17 ha rừng trồng... Ước tính thiệt hại trên một tỷ đồng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Một người chết, 14 người mất tích do bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành