Thứ năm, 28/03/2024 17:19 (GMT+7)

Các tỉnh ven biển họp khẩn ứng phó với bão số 4 đang đến gần

MTĐT -  Thứ năm, 16/08/2018 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chủ động ứng phó bão số 4, các địa phương ven biển từ Quảng Ninh - Hà Tĩnh đã ban hành Công điện và cử các đoàn công tác về ứng trực tại các địa phương xung yếu.

Bão số 4 cách Móng Cái (Quảng Ninh) 210km

Chủ động ứng phó với bão số 4, ngay trong sáng 14/8, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN, PCCC tỉnh đã ban hành Công điện khẩn số 13 yêu cầu, rà soát, chỉ đạo đến tổ dân, khu phố các biện pháp ứng phó với bão, đặc biệt là tác động ảnh hưởng mưa lớn có thể xảy ra ngập lụt, sạt lở đất đá.

Chủ tịch UBND các địa phương khẩn trương chỉ đạo, triển khai thực hiện các phương án phòng chống mưa bão đã được xây dựng, với tinh thần chủ động ứng phó, sẵn sàng phương tiện, nhân lực, vật tư ứng cứu, hỗ trợ kịp thời khi xảy ra các tình huống.

Do đặc thù về địa hình và các hoạt động sản xuất trên địa bàn nên phương án ứng phó trước mỗi cơn bão của Quảng Ninh cũng cần triển khai thực hiện rất đặc thù. Các đối tượng cần đặc biệt lưu tâm để thông tin, hỗ trợ phường chống, ứng phó với mưa bão là ngư dân nuôi trồng thủy sản trên biển, tàu thuyền khai thác thủy sản, tàu vận chuyển, khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long, các tuyến đảo, công nhân làm việc ở các mỏ than, công nhân thi công tại các dự án công trình trọng điểm, các khu vực nhạy cảm về thiên tai, khu vực bị ảnh hưởng do thi công các dự án trên đồi cao… Đặc biệt đối với cơn bão số 4 này cần đặc biệt lưu ý đến khả năng xảy ra mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất đá.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống bão

Theo thông tin trên VTCNews, chiều tối 15/8, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại một số nơi và chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng chống bão.

Sau khi kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại hiện trường và nghe lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các đơn vị liên quan báo cáo, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận và Thủ trưởng các Sở, ban, ngành TP khẩn trương tổ chức di dời dân tại các khu vực xung yếu, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở, các chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn, hoàn thành trước 12h ngày 16/8.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các ngành, địa phương cấm các phương tiện vận chuyển hành khách trên sông, biển kể từ 12h ngày 16/8 và giao Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP căn cứ tình hình bão để thông báo cho phép các phương tiện thủy vận chuyển hành khách trở lại.

Ví trí và đường đi của bão số 4. Ảnh: nchmf.

Thái Bình: Họp khẩn trong đêm triển khai công tác ứng phó bão số 4

Theo Infonet, tối ngày 15/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đã họp triển khai công tác ứng phó với bão số 4.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình, đến 16h ngày 15/8 trên địa bàn tỉnh có tổng số 1.239 tàu, thuyền với 3.608 ngư dân đang làm ăn trên biển. Trong đó, có 78 phương tiện với 382 lao động đang hoạt động, neo đậu các bến ngoài tỉnh; 22 phương tiện với 72 lao động đang hoạt động ven biển tỉnh Thái Bình; 1.139 phương tiện với 3.154 lao động đang neo đậu tại các bến trong tỉnh.

Tất cả các phương tiện trên đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện hoạt động ở vùng nguy hiểm. Toàn tỉnh hiện có 1.153 chòi ngao với 1.268 lao động canh coi; 1.216 đầm với 1.907 lao động nuôi trồng thủy, hải sản ven sông, ven biển tập trung ở các huyện Thái Thụy, Tiền Hải, Hưng Hà.

Ngoài ra, hiện nay toàn tỉnh còn có 4.229 hộ dân với 15.249 người sinh sống ngoài đê chính cần di dời đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào bờ; 7.731 hộ với 17.236 người sống trong nhà yếu cần di dời đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào bờ.

Chiều 15/8, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai họp khẩn để triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4, dự kiến sẽ đổ bộ lúc sớm 17/8 và các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An.

 Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai họp khẩn trong chiều 15/8. Ảnh: Internet. 

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, bão số 4 là cơn bão đặc biệt, hình thành hơn 10 ngày qua. “Cơn bão đi rất phức tạp, đường đi, hướng phát triển cũng rất phức tạp. Bão đang mạnh lên, vì vậy nếu không theo dõi sát sao thì mức độ ảnh hưởng của bão sẽ lớn”- ông Cường lưu ý.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, sáng sớm nay (16/8), bão số 4 đã vượt qua bán đảo Lôi Châu và đi vào phía Đông vịnh Bắc Bộ.

Hồi 04 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, cách Móng Cái 210km, cách Thái Bình 320km, cách Vinh 450km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 110km tính từ tâm bão.  

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 04 giờ ngày 17/8, vị trí tâm bão ở khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 106,9 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Các tỉnh ven biển họp khẩn ứng phó với bão số 4 đang đến gần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.