Thứ sáu, 19/04/2024 02:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/9/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 20/09/2019 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Ba nhà khoa học Việt Nam lọt top 100.000 nhà khoa học hàng đầu thế giới

Ba nhà khoa học của Việt Nam vừa lọt vào danh sách 100.000 nhà khoa học hàng đầu trên thế giới do Tạp chí khoa học và sinh học của Mỹ bình chọn.

Việc xếp hạng được căn cứ vào cơ sở dữ liệu của gần 7 triệu tác giả, nhà khoa học trong gần 60 năm.

Ba nhà khoa học Việt Nam, gồm: Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Đình Đức, Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Thời Trung, Viện trưởng Viện khoa học tính toán của Đại học Tôn Đức Thắng và PGS.TS Trần Xuân Bách (Đại học Y Hà Nội) - chuyên gia nghiên cứu về y tế cộng đồng.

Ngoài ra, trong danh sách này còn có hơn 40 giáo sư gốc Việt đang làm việc tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Việt Nam được đề cử 6 hạng mục giải thưởng du lịch hàng đầu thế giới

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards 2019 - WTA) đang mở cổng bình chọn. Du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử tại 6 hạng mục “Hàng đầu thế giới”.

Theo đó, Việt Nam được đề cử tại 6 hạng mục gồm:

- World's Leading City Destination 2019 (Thành phố hàng đầu thế giới): Hà Nội, Việt Nam;

- World's Leading Culinary Destination 2019 (Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới): Việt Nam;

- World's Leading Cultural City Destination 2019 (Thành phố văn hóa hàng đầu thế giới): Hội An, Việt Nam;

- World's Leading Cultural Destination 2019 (Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới): Việt Nam;

- World's Leading Destination 2019 (Điểm đến hàng đầu thế giới): Việt Nam;

- World's Leading Tourist Board 2019 (Cơ quan du lịch hàng đầu thế giới): Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, những năm gần đây, du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc. Giai đoạn 2015-2018, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gần gấp đôi, từ 7,9 triệu lượt (năm 2015) lên 15,5 triệu lượt (năm 2018); tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 25%/năm. Đây được coi là tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu thế giới theo đánh giá hằng năm của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).

Lào Cai: Dê chết hàng loạt nghi hít phải khí độc

Hơn một tháng qua, đàn dê trên 100 con tại trang trại ở thôn Khe Chom, thị trấn Tằng Loỏng (Bảo Thắng, Lào Cai) đổ bệnh chết gần hết, người dân đang nghi ngờ những con dê này hít phải khí độc, hoặc ăn phải cỏ cây nhiễm độc.

Hiện chính quyền địa phương và cơ quan thú y huyện Bảo Thắng đã cử cán bộ chuyên môn xuống khám và điều trị cho những con dê nhiễm bệnh. Đồng thời, hướng dẫn gia đình cách phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, đàn dê hơn 100 con trong trang trại của gia đình ông Hoan đã có 80 con bị chết.

Theo kết quả khám ban đầu cho thấy, những con dê có thể bị bệnh viêm phổi truyền nhiễm. Chủ trang trại dê cho rằng, nhiều khả năng dê chết do hít phải khí độc, hoặc ăn phải cỏ cây bị nhiễm độc tố; bởi khu vực chăn thả của gia đình nằm gần một số nhà máy phốt pho và các nhà máy này thường xuyên xả khí thải, khói bụi ra môi trường xung quanh.

Trao đổi với phóng viên, lãnh UBND thị trấn Tằng Loỏng cho biết: Hiện chính quyền địa phương vẫn đang cử cán bộ tiếp tục theo dõi, còn việc kết luận nguyên nhân dê chết thì phải chờ cơ quan chuyên môn.

Được biết, theo biên bản kết luận của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh sau khi kiểm tra tại trang trại cũng chưa xác định rõ nguyên nhân chết do đâu mà chỉ nghi bị viêm phổi truyền nhiễm; tất nhiên cũng không loại trừ nguyên nhân nhiễm độc; còn muốn làm rõ dê có bị nhiễm độc hay không thì phải lấy mẫu và gửi đi phân tích, việc này chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh cần vào cuộc làm rõ.

“Nhớ mùa thu Hà Nội” – Đêm nhạc kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nối tiếp thành công của các chương trình Trở về và Sao mai ngày trở về, khoa Thanh nhạc - Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã kết hợp cùng Thăng Long show tiếp tục tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt Nhớ mùa thu Hà Nội. Đây là chương trình nhằm kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019).

Với chủ đề về mùa thu Hà Nội, chương trình sẽ mang đến cho khán giả nhiều ca khúc nổi tiếng, những ca khúc đã đi cùng năm tháng về mùa Thu do những nghệ sĩ được khán giả yêu thích như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, ca sĩ Mỹ Linh, Anh Thơ, Tùng Dương, Lan Anh, Phương Nga, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Nguyễn Bích Hồng và nhóm Dòng thời gian.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt chính là những ca khúc này sẽ được dàn dựng và phối khí lại nhằm mang đến cho khán giả những cảm xúc mới cùng nhiều bất ngờ thú vị.

Với phong cách âm nhạc riêng biệt, mỗi nghệ sĩ sẽ kể lại một câu chuyện về Hà Nội theo cách của riêng mình. Điều này giúp mang lại một không khí tươi mới cho chương trình Nhớ mùa thu Hà Nội năm nay.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Nhớ mùa thu Hà Nội sẽ được diễn ra vào 20h ngày 21/9/2019 tại Cung hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

CLB Hà Nội sớm đăng quang V-League 2019

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Thành Chung đã giúp CLB Hà Nội đánh bại chủ nhà SLNA 1-0 vào chiều 19-9 trên sân Vinh, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League 2019 sớm đến 2 vòng đấu.

Với chiến tích 5 lần lên ngôi vô địch V-League, CLB Hà Nội đã vượt qua CLB B.Bình Dương để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Giải Vô địch quốc gia kể từ khi đổi tên thành V-League. Việc thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lên ngôi vô địch thực tế không quá bất ngờ khi mùa này, bên cạnh sự trưởng thành của hàng loạt trụ cột đội tuyển quốc gia như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu hay Đức Huy, đội bóng thủ đô còn có 2 yếu tố mà nhiều CLB khác không thể có được. Thứ nhất, về mặt kinh nghiệm, Hà Nội FC tập hợp được những cầu thủ chất lượng như Phạm Thành Lương, thủ môn Nguyễn Văn Công hay đặc biệt là đội trưởng Nguyễn Văn Quyết - người liên tục tỏa sáng ở giai đoạn lượt về.

Thứ hai, nhà vô địch V-League sở hữu dàn ngoại binh được xem là đắt giá và có phong độ tốt nhất Việt Nam hiện tại như Pape Omar, Oseni, Moses... Chính những ngoại binh chất lượng này là chỗ dựa quan trọng nhất cho dàn nội binh của Hà Nội FC trong bối cảnh phải phân sức thi đấu với mật độ trung bình 5 ngày/trận suốt từ tháng 7 kéo dài đến tháng 10. Cũng vì đóng góp phân nửa lực lượng cho các đội tuyển quốc gia nên Hà Nội FC thường xuyên rơi vào tình cảnh sứt mẻ lực lượng, điển hình như Đình Trọng chấn thương phải nghỉ 8-10 tháng, Đức Huy hay Duy Mạnh cũng gặp nhiều vấn đề sức khỏe. Rất may là yếu tố ngoại binh đã giúp đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vượt qua được nhiều thời khắc khó khăn.

Dù không đứng đầu bảng khi kết thúc lượt đi V-League 2019, thời điểm mà CLB TP HCM thi đấu rất thăng hoa, tuy nhiên hầu hết giới chuyên môn đều tin rằng với bề dày lực lượng, Hà Nội FC vẫn sẽ bảo vệ được ngôi vương. Thậm chí, dư luận còn tranh luận nảy lửa xung quanh phát biểu của ông bầu Đoàn Nguyên Đức (HAGL) khi ông cho rằng CLB TP HCM sẽ không thể vô địch khi đối mặt với tình trạng "5 thằng gầy đánh 1 thằng mập". Tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế là đội bóng thủ đô xứng đáng đăng quang khi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm luôn thể hiện được sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của V-League.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.