Thứ sáu, 19/04/2024 15:55 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/3/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 28/03/2020 06:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Từ 27/3, TP.HCM bắt buộc người dân đeo khẩu trang nơi công cộng

Đây là một trong những chỉ thị do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đưa ra trong cuộc họp giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo TP với các quận, huyện, Sở, ban, ngành.

Cuộc họp diễn ra vào chiều 26/3. Theo lãnh đạo TP.HCM, đây là lúc những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm và có chế tài xử phạt.

Để phòng dịch, việc đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập nơi đông người là những giải pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Thực tế đã được chứng minh tại Ý, Mỹ và các nước châu Âu, khi người dân ở những nơi này không có thói quen đeo khẩu trang và thực hiện việc hạn chế tụ tập nơi đông người khá muộn.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, virus SARS-CoV-2 lây lan có quy luật. Nhờ thực hiện tốt việc đeo khẩu trang và hạn chế nơi đông người, nhiều hoạt động của TP.HCM vẫn đang được duy trì tốt. Theo đánh giá, việc bán khẩu trang đang diễn ra khá đồng bộ tại thành phố. Lãnh đạo TP.HCM lưu ý, chính quyền địa phương cần lưu tâm hơn nữa việc cung cấp thông tin nơi đâu bán khẩu trang cho người dân.

Đặc biệt, cần tăng cường việc nhắc nhở tất cả người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng, nhất là các địa điểm như: siêu thị, chợ, xí nghiệp… Nếu không chấp hành nghiêm, người vi phạm sẽ bị xử phạt.

Tiếp tục đình chỉ công tác giám đốc Bệnh viện Gò Vấp bị tố đầu cơ khẩu trang

Ngày 27/3, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp cho biết tiếp tục ký Quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc BV quận Gò Vấp, cho đến khi có kết luận của cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp và việc xử lý kỷ luật được thực hiện xong.

Ban Thường vụ quận ủy đã chỉ đạo tiến hành xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

Ngày 28/2, sau khi mạng xã hội phản ánh việc bác sĩ Quốc đầu cơ khẩu trang ra nước ngoài, UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo thanh tra quận vào cuộc xác minh. Xét thấy có dấu hiệu vi phạm, UBND quận Gò Vấp đã chuyển hồ sơ cho công an quận tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tố Giám đốc BV quận Gò Vấp thu gom khẩu trang bán ra nước ngoài kiếm tiền tỉ gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, sau đó, bác sĩ Quốc khẳng định: "Không có chuyện đó! Họ đang chơi xấu tôi".

22 triệu học sinh cả nước tiếp tục nghỉ học

Đến 27/3, trừ Kiên Giang, 41 tỉnh thành cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo mới, còn lại cho nghỉ thêm 1-2 tuần vì diễn biến phức tạp của Covid-19.

Như vậy 22 triệu học sinh từ mầm non tới THPT sẽ tiếp tục nghỉ học. Một số nơi như TP HCM học sinh nghỉ liên tục từ trung tuần tháng 1 đến bây giờ.

Năm học 2019-2020, học sinh cả nước mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết và nghỉ phòng tránh Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lần thứ hai điều chỉnh khung thời gian năm học 2029-2020. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8-11/8, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm và chậm nửa tháng so với lần điều chỉnh đầu tiên.

Lâm Đồng: Khởi tố một Hiệu trưởng về hành vi tham ô

Chiều 27/3, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Huỳnh Văn Phụ, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam Lâm Đồng (đóng tại huyện Đạ Tẻh) về hành vi tham ô tài sản. Quyết định khởi tố bị can đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng phê chuẩn.

Theo thông tin ban đầu, từ khoảng năm 2010 đến nay, ông Huỳnh Văn Phụ cùng bà N.T.Q.N  là nhân viên văn thư - thủ quỹ của trường, đã thông đồng với nhau, tham ô số tiền khoảng 11 tỷ đồng. Được biết, ông Phụ làm Hiệu trưởng trường này trong suốt hơn 20 năm qua.

Theo thông tin TTXVN, Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ cái chết của bà N.T.Q.N., nhân viên văn thư - thủ quỹ tại Trường Trung học Cơ sở - Trung học Phổ thông Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam Lâm Đồng. Theo đó khoảng 11 giờ ngày 9/12/2019, các giáo viên trong trường phát hiện bà N.T.Q.N trong tình trạng treo cổ trong phòng để đồ của học sinh ở dưới cầu thang thuộc dãy phòng bộ môn.

Theo các nhân chứng, sáng cùng ngày, bà N. vẫn đến trường làm việc bình thường. Đến khoảng 10 giờ 30 phút ngày 9/12, Hiệu trưởng nhà trường vào Phòng Văn thư tìm bà N. nhưng không thấy. Thấy trên bàn làm việc của bà N. có để một bức thư, Hiệu trưởng đã yêu cầu cán bộ, giáo viên trong trường đi tìm. Ít phút sau, bà N.T.Q.N được phát hiện trong tình trạng treo cổ tại phòng để đồ của học sinh. Ngay sau đó, bà N. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Được biết, trong thời gian xảy ra việc bà N. tử vong, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành xác minh, làm rõ một số vấn đề liên quan đến một số sai phạm trong công tác quản lý tài chính của trường này.

'Ghen Cô Vy' được DJ Singapore làm lại theo phong cách Vinahouse

Mới đây, DJ người Singapore Wukong đã chia sẻ bản phối anh làm riêng cho ca khúc Ghen Cô Vy của Min, Erik và Khắc Hưng. Điều đặc biệt, Wukong đã chỉnh sửa bài hát trên theo phong cách Vinahouse - một dòng nhạc EDM khá quen thuộc với giới trẻ.

Trên trang cá nhân, Wukong thậm chí chia sẻ cụ thể quá trình biến đổi ca khúc Ghen Cô Vy. Anh tăng tốc độ âm điệu lên nhiều lần, tiếp đó thêm vào âm thanh của trống và phần giai điệu.

Bản remix của Wukong nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam. Trong thời gian ngắn, bản audio của ca khúc đã thu về hơn 10.000 lượt chia sẻ. Khán giả Việt Nam cũng để lại nhiều bình luận hài hước, thú vị về phiên bản mới của Ghen Cô Vy.

Trước đó, một số người hâm mộ đã đề nghị Wukong remix lại ca khúc về dịch Covid-19. Phiên bản này của DJ người Singapore đã trở thành trào lưu mới trên một ứng dụng mạng xã hội của giới trẻ.

Trên tài khoản mạng xã hội, Wukong liên tục chia sẻ lại hình ảnh các bạn trẻ Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung nhảy theo giai điệu bản remix Ghen Cô Vy.

"Phần drop hay lắm đó Wukong", "Bắt tai", "Làm tôi hào hứng đấy anh bạn"... là một số bình luận của bạn bè được Wukong trích dẫn trên trang cá nhân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.