Thứ năm, 25/04/2024 17:29 (GMT+7)

Miền Trung tiếp tục đón cơn bão mới vào tuần tới

MTĐT -  Thứ bảy, 02/11/2019 07:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi miền Trung vẫn đang khắc phục những hậu quả của cơn bão số 5 gây ra, thì một vùng áp thấp mới lại xuất hiện trên Biển Đông có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và bão đi vào khu vực này.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một vùng áp thấp có thể xuất hiện trên Biển Đông trong ngày 3/11. Cụ thể, một dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh dần lên trên khu vực giữa Biển Đông vào thời gian này, trên đó có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp.

Từ ngày 4-6/11, vùng áp thấp có xu hướng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, rồi tiếp tục mạnh lên thành bão. Nhận định ban đầu cho thấy bão sẽ di chuyển về phía tây và có khả năng đi vào các tỉnh Trung Bộ trong ngày 8-9/11.

Trong khi đó, Nam Trung Bộ vừa trải qua một đợt mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 5. Hiện, mưa lớn đã mở rộng ra khu vực Bắc và Trung Trung Bộ kèm theo các nguy cơ về lũ quét gây sạt lở có thể kéo dài đến hết ngày 5/11.

Với sự xuất hiện của đợt áp thấp mới, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa sẽ có mưa lớn trong các ngày 3-5/11. Sau đó, mưa có thể gián đoạn, rồi tiếp tục quay trở lại và mở rộng ra phía bắc từ đêm 7/11.

Ngày 4-10/11, các sông ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng thấp. Nhiệt độ tại khu vực trong tuần tới dao động 22-29 độ C.

Hiện nay (02/11), Do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với nhiễu động đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa tính từ 19h ngày 01/11 đến 01h ngày 02/11) như: Huế 32mm, Tam kỳ (Quảng Nam) 49mm, Trà My (Quảng Nam) 18mm,…

Ngày và đêm nay (02/11), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Từ ngày 03-04/11 trở đi, mưa lớn có khả năng xuất hiện trở lại ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Hiện tại, mưa do bão số 5 vẫn chưa dứt, hệ thống sông ở các tỉnh miền Trung đang đầy nước. Nếu tiếp tục mưa sẽ có nguy cơ rất cao xảy ra lũ chồng lũ, ngập lụt, sạt lở nguy hiểm.

Hiện tại, mưa do bão số 5 vẫn chưa dứt, hệ thống sông ở các tỉnh miền Trung đang đầy nước. Nếu tiếp tục mưa sẽ có nguy cơ rất cao xảy ra lũ chồng lũ, ngập lụt, sạt lở nguy hiểm.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, bão số 5 đã làm 1 người mất tích và ít nhất 14 người bị thương ở Quảng Ngãi; hơn 4.000 ngôi nhà bị sập, hư hỏng, ngập nước; nhiều cây xanh bị gãy đổ, tàu thuyền hư hỏng và đặc biệt là sự cố mất điện xảy ra ở nhiều nơi thuộc Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên…

P.V (t.h)

Bạn đang đọc bài viết Miền Trung tiếp tục đón cơn bão mới vào tuần tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.