Thứ sáu, 19/04/2024 07:18 (GMT+7)

TP. Điện Biên Phủ ngập trong biển nước

MTĐT -  Thứ năm, 06/08/2020 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 5/8 đến rạng sáng 6/8, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) xảy ra trận mưa lớn kéo dài gây ngập úng cục bộ.

Theo VTCNews, lượng mưa dồn về nhanh khiến nhiều cống nước thoát không kịp gây ngập sâu cho các tuyến đường chính của TP Điện Biên Phủ như: Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh thuộc các phường Mường Thanh, Tân Thanh. Có nơi nước ngập sâu đến gần 1m.

Nước dâng cao tại nhiều tuyến phố. Ảnh: OTO+

Mực nước ngày càng dâng cao, tràn lên vỉa hè và tràn vào nhiều nhà dân. Các phương tiện di chuyển rất khó khăn qua những khu vực nước ngập, một số xe bị chết máy khi người dân cố đi qua những khu vực nước ngập sâu.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lượng mưa ghi nhận được trong vòng 12 giờ qua tại Điện Biên lên đến 119 mm.

Trao đổi với Zing, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên cho biết cơn mưa vừa trút xuống thành phố có cường độ rất lớn. Mưa kéo dài liên tục trong nhiều giờ khiến hệ thống thoát nước không tải nổi, gây tình trạng ngập nặng. Toàn bộ nhà dân bị nước tràn vào, dù người dân đã di dời đồ đạc lên cao nhưng vẫn bị ảnh hưởng nặng nề.

"Chúng tôi hiếm khi chứng kiến mưa lớn và gây ngập nghiêm trọng đến vậy. Đây có thể là trận mưa lớn nhất tại TP Điện Biên Phủ kể từ đầu năm nay", vị này cho biết.

Đến 9h sáng, mưa bắt đầu giảm và nước đã rút dần. Người dân phải tập trung dọn dẹp bùn đất tràn vào nhà và khắc phục hậu quả sau mưa lớn. Văn phòng UBND tỉnh đang tiếp tục thống kê thiệt hại sau mưa tại thành phố và các huyện lân cận.

Dự báo trong khoảng 6 giờ tới, tại tỉnh Điện Biên tiếp tục xảy ra mưa lớn với lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm, có nơi trên 60mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cao tại các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Chà và TP Điện Biên Phủ.

Một số hình ảnh mưa lũ tại Điện Biên:

Ảnh: Internet.

Mưa lũ tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Ảnh: GDTĐ

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP. Điện Biên Phủ ngập trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.