Thứ tư, 24/04/2024 01:48 (GMT+7)

TP. HCM gửi công văn khẩn yêu cầu sẵn sàng ứng phó bão Tembin

MTĐT -  Thứ sáu, 22/12/2017 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/12, ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã gửi công văn khẩn đến các đơn vị liên quan để triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó bão Tembin.

Vị trí bão Tembin (sau) và Kaitak (trước). Ảnh: earth.nullschool.net

Sẵn sàng phương tiện cứu nạn

Theo đó ban chỉ huy đề nghị các Sở, ngành, đơn vị, địa phương - đặc biệt là huyện Cần Giờ, theo dõi chặt chẽ, cập nhật diễn biến của bão Tembin để sẵn sàng, chủ động triển khai phương án phòng, tránh, ứng phó.

UBND huyện Cần Giờ, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản, Đài thông tin Duyên hải có trách nhiệm thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho các thuyền trưởng, chủ tàu thuyền hoạt động nghề cá, tàu hàng, các phương tiện vận tải trên biển và dân cư ven biển biết vị trí và diễn biến của bão Tembin để chủ động phòng, tránh.

Ngoài ra cần kiểm đếm, nắm chắc số lượng, vị trí, số đăng ký tàu thuyền, số lượng thuyền viên trên mỗi tàu; yêu cầu các thuyền viên khi đi biển phải mặc áo phao, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn; kiểm soát tàu thuyền ra khơi, giữ liên lạc với chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Trong khi đó Bộ Tư lệnh thành phố, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, công an, cảng vụ hàng hải thành phố phải duy trì sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM gửi công văn khẩn yêu cầu sẵn sàng ứng phó bão Tembin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới