Thứ sáu, 29/03/2024 05:13 (GMT+7)

TP.HCM: Cẩn trọng với đợt nắng nóng và ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ sáu, 13/03/2020 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực Nam Bộ đang bước vào cao điểm nắng nóng mới, người dân cần hết sức cẩn trọng với tác hại của tia UV đạt chỉ số cao và sự gia tăng của mức độ ô nhiễm không khí.

Theo dự báo của trang thời tiết Weather Online (Anh), chỉ số tia cực tím (UV) tại TP.HCM từ ngày 12 đến 13/3 ở mức 11.

Dự báo chỉ số tia UV trong những tới (từ 15 đến 18/3) duy trì ở mức 11.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khi chỉ số tia UV mức 8-10, nếu ở ngoài nắng khoảng 25 phút có thể bị bỏng da.

Nắng nóng ở giai đoạn không khí quá khô do đang bước dần vào cao điểm mùa khô tại phía Nam cũng là yếu tố quan trọng để gia tăng mức độ ô nhiễm không khí. Điều này gây nguy hiểm không chỉ cho những người cao tuổi, có nhiều bệnh nền mà còn với trẻ em. Hệ miễn dịch của trẻ bị suy yếu vì bị mất chất điện giải theo mồ hôi, vi khuẩn dễ xâm nhập gây các bệnh về hô hấp và tiêu hóa.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn khuyến cáo, không nên ra đường trong khoảng thời gian từ 11h - 15h hàng ngày vì vào thời điểm này, nhiệt độ đạt từ 35 - 37oC, chỉ số tia UV tại TP.HCM ở mức từ 9 - 11, mức rất cao và rất nguy hại cho sức khỏe con người.

Theo báo Tiền phong, bác sĩ Thọ khuyến cáo người dân cần hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp dưới mặt trời trong thời gian từ 11h -15h. Nếu buộc ra ngoài, cần bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng, đeo kính râm, đội mũ rộng vành, mặc quần áo dài tay che kín toàn thân...

Riêng trẻ em cần được chú ý bảo vệ phòng chống tác hại của tia UV hơn người trưởng thành để hạn chế tích lũy lâu dài của các nguy cơ phơi nhiễm UV trong mùa nắng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cẩn trọng với đợt nắng nóng và ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.