Thứ sáu, 19/04/2024 16:14 (GMT+7)

TP.HCM lại mù mịt do ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ năm, 12/12/2019 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12/12, ứng dụng quan trắc AirVisual và PamAir đều đánh giá chất lượng không khí tại TP.HCM ở mức xấu đến kém và xếp thứ 6 trong các TP bị đánh giá là ô nhiễm.

Sáng nay (12/12) bầu trời TP.HCM lại xuất hiện màu trắng đục như sương mù gây giảm tầm nhìn. Đến giữa trưa, dù mặt trời đã lên cao nhưng hiện tượng trên chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Lý giải hiện tượng cả TP mù mịt, chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho rằng đây là mù khô do ô nhiễm gây ra.  

TP.HCM lại mù mịt do ô nhiễm không khí. Ảnh TNO

 Theo ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nhận định hiện tượng này không phải sương mù. Hiện tượng này xảy ra liên tục, có ngày nhiều ngày ít. 

Sáng nay, trên ứng dụng AirVisual, chỉ số AQI tại hầu hết điểm quan trắc trong TP đều ở mức xấu đến kém. TP.HCM bị xếp ô nhiễm thứ 6, sau Hà Nội. Trong đó, Thảo Điền (quận 2) và Nguyễn Thị Thập (quận 7) là hai vị trí quan trắc có chỉ số AQI cao nhất (thời điểm 9h30') lần lượt là 233 và 232 đơn vị, mức nguy hại cho mọi người. 

Trên ứng dụng AirVisual, TP.HCM bị xếp ô nhiễm thứ 6 sau Hà Nội.

 Còn theo ứng dụng PamAir đánh giá nơi có chỉ số AQI cao nhất trên địa bàn TP.HCM là phường Tân Tạo, quận Bình Tân, với 179 đơn vị (thời điểm 9h30').

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM lại mù mịt do ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước