Thứ tư, 24/04/2024 00:42 (GMT+7)

Tp.HCM: Lần đầu tổ chức “Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu”

Như Huỳnh -  Thứ ba, 06/10/2020 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3-4/10 vừa qua, 35 bạn trẻ đã tham gia diễn đàn “Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu” lần đầu tiên được tổ chức tại Tp.HCM.

Đây là một hoạt động thuộc sáng kiến “Climate Promise - Thanh niên hành động vì khí hậu” do UNDP khởi xướng và Trung tâm hành động và liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE) là đối tác thực hiện tại khu vực miền Nam.

Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu.

Diễn đàn “Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên về các chương trình nghị sự khí hậu và giới thiệu các sáng kiến của mình hướng tới quá trình triển khai các hành động vì khí hậu trước thềm hội nghị COP26.

Diễn đàn xoay quanh bốn chủ đề đồng thời là bốn nhóm giải pháp được coi là có thể huy động được sự tham gia hiệu quả và mạnh mẽ hơn từ thanh niên. Các chủ đề này cũng là những nội dung được NDC Việt Nam đặc biệt ưu tiên vì còn nhiều khoảng trống trong hành động. Đó là: Thanh niên trong tiến trình hoạch định chính sách và ra quyết định về khí hậu, Thanh niên với các giải pháp dựa vào thiên nhiên, Thanh niên trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu vì mục tiêu phát triển bền vững và Đổi mới sáng tạo để giảm nhẹ. 

Trong suốt hai ngày tham vấn, các bạn trẻ cùng thảo luận, phân tích các cơ hội và thách thức, từ đó đưa ra các khuyến nghị, giải pháp nhằm tăng cường sự tham gia hiệu quả, tích cực của thanh niên. 

Được biết, diễn đàn “Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu” là một trong ba tham vấn đã và đang được tổ chức tại ba miền Việt Nam. Sau các tham vấn này, một báo cáo đặc biệt của thanh niên sẽ được tổng hợp và một lộ trình để thanh niên tham gia vào quá trình thực hiện NDC của Việt Nam sẽ được các tổ chức liên quan thúc đẩy. Diễn đàn tham vấn tại miền Nam ngoài CHANGE và UNDP, còn có sự tham gia và đóng góp kỹ thuật từ Lãnh sự quán Pháp tại Tp.HCM. 

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Lần đầu tổ chức “Tham vấn Thanh niên hành động vì khí hậu”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới