Thứ sáu, 29/03/2024 20:08 (GMT+7)

TPHCM: Triều cường gây vỡ đê bao, nhiều nhà dân chìm trong biển nước

MTĐT -  Thứ hai, 30/09/2019 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong đêm 29/9, gần 30m bờ bao cạnh cầu Kênh Ngang số 3 (quận 8) bị vỡ do triều cường.

Sáng nay, tại khu vực cầu Kênh Ngang số 3, thuộc đường Mễ Cốc, quận 8 (TP.HCM), triều cường dâng cao khiến khu vực ngập nặng.

Sự cố vỡ bờ bao 30m gây ngập hàng trăm nhà dân bị ngập nặng chiều qua đã được cơ quan chức năng khắc phục vào rạng sáng nay.

Chia sẻ với vov, anh Trần Văn Vương, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng gần chân cầu Kênh ngang số 3 cho biết, triều cường gây ngập tại đây đã được 4 ngày nhưng chiều hôm qua, một đoạn bờ bao bị vỡ khiến tình hình ngập càng trầm trọng thêm. Mặc dù người dân đã che chắn bằng bao cát nhưng nước vẫn tràn vô nhà.

Ảnh: Báo SGGP.

"Đợt triều cường này diễn ra đến nay là ngày thứ tư rồi, mực nước rất lớn, gây ngập lụt, ảnh hưởng đến cuộc sống, hàng quán đồ đạc trong nhà bị ngập hết. Chiều hôm qua đoạn bờ bao gần chân cầu bị bể, mực nước dâng cao đột ngột nên không kịp trở tay, ngập hết đồ đạc", anh Vương nói.

Chị Trần Thị Diễm Ngọc, hộ dân tại khu vực 3 cho biết, cách đây 2 ngày đoạn đê trên đã có dấu hiệu vỡ, đến tối ngày 29/9 triều cường tiếp tục dâng cao khiến đoạn đê trên không trụ được. Hiện nay, chiều dài đoạn đê bị vỡ đang tiếp tục lan rộng.

“Nước tràn vào nhà thời điểm sâu nhất lên đến hơn 1m, ngập qua luôn cả giường ngủ, gia đình tôi phải tranh thủ thu dọn, di chuyển đồ đạt để tránh hư hỏng. Mọi sinh hoạt trong gia đình đều bị đảo lộn, kể cả chuyện ăn cơm cũng phải bì bõm trong nước, người lớn thì phải nhường giường cho ông bà lớn tuổi và trẻ nhỏ ngủ”, chị Ngọc cho biết thêm.

Được biết, đến rạng sáng nay 30/9, hàng trăm người dân, dân quân tự vệ của 16 phường, quận 8, TPHCM vẫn đang tích cực công tác gia cố, khắc phục sự cố, đắp bờ kè bằng các bao cát tại đường Mê Cốc ở khu vực.

Trao đổi với báo SGGP, ông Nguyễn Mai Trung, Chủ tịch UBND phường 15, quận 8, TPHCM cho biết hiện chưa ước tính được thiệt hại và số hộ dân bị ảnh hưởng do sự cố vỡ bờ kè. Riêng UBND phường cũng xin ý kiến chỉ đạo, đã huy động 180 người đến phối hợp ngăn chặn, kè chắn tạm bằng bao cát cho kịp thời. Hiện cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ thông tin chiều nay (30/9), dự kiến đỉnh triều tiếp tục diễn ra tại TP HCM. So với những ngày trước lần này sẽ gây ngập lớn.

Kết quả dự báo cho thấy tại trạm Phú An là 1,67m, tại trạm Nhà Bè là 1,66m.

Thời điểm bắt đầu xảy ra triều cường dự kiến từ 16 giờ 30 phút kéo dài đến 20 giờ. Đây là thời điểm nhiều người đi làm, sinh hoạt trở về nhà.

Để chủ động trong sinh hoạt, người dân cần chuẩn bị mọi biện pháp che chắn ngăn nước vào nhà. Đồng thời, khi đi lại né thời điểm xảy ra triều cường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Triều cường gây vỡ đê bao, nhiều nhà dân chìm trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới