Thứ năm, 25/04/2024 19:07 (GMT+7)

TP.Thái Nguyên: Học sinh lội nước trong ngày đầu năm học

Vân Ngọc -  Thứ hai, 07/09/2020 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơn mưa lớn rạng sáng 7.9 đã khiến nhiều tuyến đường khu vực trung tâm thành phố Thái Nguyên, ngập nặng như thường lệ.

Do là thứ hai, lại là ngày đi học đầu tiên của học sinh, cơn mưa làm đảo lộn sinh hoạt của thành phố.

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, các tuyến đường trung tâm thành phố như Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến, Phủ Liễn, Quang Trung… đều ngập úng, có nơi sâu từ 0,5-0,6m, trên tuyến đường Minh Cầu có đoạn ngập sâu trên 1m. Đúng vào giờ đi làm, đi học nên tình trạng kẹt xe, tắc đường trầm trọng. Ngập ở các tuyến đường trung tâm thành phố sau khi mưa là điều quen thuộc của thành phố Thái Nguyên một số năm nay. Nhiều nguyên nhân, giải pháp đã được đưa ra, nhiều dự án được triển khai nhưng tình trạng gần như không có thay đổi gì đáng kể.

Trên đường đưa con đến trường, các phụ huynh trường mầm mon 19.5 nhận được thông báo của nhà trường “linh động trong việc đưa con đến trường, cho con nghỉ học để đảm bảo an toàn”; trong khi đó 2 trường THPT Thái Nguyên và THPT Đào Duy Từ thông báo cho học sinh nghỉ học sáng 7/9. Nhiều hoạt động khác của các đơn vị, tổ chức đóng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên cũng phải thông báo tạm dừng.  

Lực lượng chức năng của thành phố, ngành giao thông đã có mặt tại các điểm ngập úng, đặt biển cảnh báo và túc trực ngăn không cho người dân đi qua. Theo dự báo, trong khoảng chiều và tối nay, có thểt tiếp tục có mưa. Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cao tại một số huyện của tỉnh Thái Nguyên.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại TP.Thái Nguyên:

Bạn đang đọc bài viết TP.Thái Nguyên: Học sinh lội nước trong ngày đầu năm học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.