Thứ sáu, 29/03/2024 13:16 (GMT+7)

Ứng phó với bão số 4: Huyện đảo Bạch Long Vĩ đã có gió cấp 7

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ Trần Quang Tường cho biết, từ 17h30 ngày 15/8, thời tiết khu vực vùng biển đảo này đã bị ảnh hưởng của cơn bão số 4, xuất hiện gió giật cấp 7, sóng lớn...

Đây là cơn bão mạnh có diễn biến phức tạp, khó lường về đường đi của bão. Theo đó, trong ngày 14/8, huyện Bạch Long Vĩ đã huy động tổng lực cho công tác phòng chống bão số 4; tuyên truyền, vận động, lên phương án sơ tán các hộ dân ở khu 32 gian làng cá, khu 10 kiốt, khu vực đường dạo âu cảng đến nơi tránh trú an toàn.

Lãnh đạo huyện đảo đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thường trực 24/24 giờ; tập trung tuyên truyền, vận động 37 tàu vào đất liền; 84 tàu thuyền với 179 lao động đã được đưa lên bờ an toàn; đưa 106 tàu cùng 516 lao động vào tránh bão trong âu cảng. Đến thời điểm 17 giờ, ngoài âu cảng còn 16 phương tiện.

Với huyện Cát Hải, Chủ tịch UBND huyện Phạm Quang Hiển yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung phòng chống bão số 4. Hai Đồn Biên phòng Cát Bà và Cát Hải, Ban Quản lý vịnh Cát Bà, Trạm Kiểm ngư Cát Bà bằng mọi biện pháp thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền và ngư dân đang hoạt động trên biển về nơi trú tránh an toàn; tổ chức hướng dẫn neo đậu cho các tàu, thuyền trong các khu tránh trú; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ, duy trì liên lạc thường xuyên nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Các đơn vị sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho lồng bè, đầm hồ, bãi triều, khu nuôi trồng thủy sản, khu du lịch, các bến tàu, kho tàng, tàu vận tải, tàu du lịch; chủ động rà soát, kiểm tra các công trình đê điều, công trình đang thi công, các vị trí đê, kè xung yếu, các công trình công cộng, đặc biệt là hệ thống thuỷ lợi, hệ thống tiêu, thoát nước trong trường hợp có mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Trong ngày 15/8, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức triển khai nhiệm vụ phòng, chống cơn bão số 4. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan theo dõi sát tình hình diễn biến của cơn bão, tổ chức thực hiện phòng chống bão đúng quy định, bảo đảm ứng phó kịp thời diễn biến của bão. Đối với người dân ở vùng xung yếu, nguy hiểm, các sở, ngành, địa phương phối hợp với Bộ đội Biên phòng thành phố, các cơ quan liên quan tuyên truyền phổ biến sự nguy hiểm của bão, khi cần thiết có biện pháp di dời dân, đảm bảo an toàn, tránh thiệt hại về người và tài sản.

Tại thời điểm 18 giờ 30 phút, Hải Phòng bắt đầu xuất hiện mưa to.

Theo Đoàn Minh Huệ
TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Ứng phó với bão số 4: Huyện đảo Bạch Long Vĩ đã có gió cấp 7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới