Thứ năm, 25/04/2024 09:23 (GMT+7)

Xuất hiện áp thấp mới trên Biển Đông

MTĐT -  Thứ hai, 05/08/2019 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (05/8), trên dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 17-20 độ Vĩ Bắc hình thành một vùng áp thấp, lúc 10 giờ sáng nay vùng áp thấp có vị trí ở Bắc Biển Đông.

Sau cơn bão số 3, theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay trên khu vực Biển Đông đã xuất hiện một vùng áp thấp mới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này ít di chuyển và chưa có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp phân tích trên với gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên trong ngày và đêm nay, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng áp thấp mới trên Biển Đông.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2.0-4.0m. Biển động mạnh.

Trao đổi với Vtv, ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám Đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc Gia cho biết, sau thời gian im ắng trong tháng 5 và 6, vì mùa bão bắt đầu muộn, đến tháng 8 này, trên cả khu vực Thái Bình Dương, bão đã hoạt động nhộn nhịp hơn, phù hợp với cao điểm mùa bão trên Thái Bình Dương là tháng 8 và tháng 9. Điều này chứng tỏ mùa bão năm 2019 đang dần đi theo đúng quy luật: thứ nhất, bão thường hình thành trên dải hội tụ nhiệt đới; thứ hai, vào đầu mùa, bão thường đi lên phía Bắc, cuối mùa bão thường đi vào phía Tây và xuống phía Nam.

Cũng theo ông Lâm, hiện tại có 2 cơn bão đang hình thành trên dải hội tụ nhiệt đới. Theo dự báo, khả năng 2 cơn bão này vào Biển Đông và ảnh hưởng đến Việt Nam là rất thấp. Bão sẽ tiếp tục đi về phía Tây, đến gần Philippines thì đổi hướng tiến lên phía Bắc.

Dự báo trong tháng 8, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện thêm 1 hoặc 2 cơn bão và cơn áp thấp nhiệt đới, nhưng ít khả năng tác động đến đất liền nước ta. Sang tháng 9 và tháng 10, bão và áp thấp nhiệt đới sẽ xuất hiện nhiều hơn và hưởng tới đất liền hơn, bởi đây mới là cao điểm mùa bão trên Biển Đông.

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện áp thấp mới trên Biển Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành