Thứ bảy, 20/04/2024 02:42 (GMT+7)

Bộ trưởng TN&MT: Tôi hiện sống gần Rạng Đông và hoàn toàn yên tâm

MTĐT -  Thứ năm, 12/09/2019 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà đã khẳng định chính thức về chất lượng không khí, môi trường quan trắc ngoài nhà máy Rạng Đông.

“Hôm nay tôi muốn thông báo môi trường quan trắc ngoài nhà máy Rạng Đông đã ở ngưỡng an toàn để các tổ chức quốc tế, người dân yên tâm. Cá nhân tôi hiện cũng sinh sống ở bán kính 500m và hoàn toàn yên tâm”, Bộ trường Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết.

Sáng 12/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà đã khẳng định chính thức về chất lượng không khí, môi trường quan trắc ngoài nhà máy Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) đã ở ngưỡng an toàn.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, phải gọi đúng vụ cháy ở công ty Rạng Đông là sự cố hóa chất dẫn tới sự cố môi trường. Tuy nhiên, sự cố này được đánh giá cấp độ cơ sở, chủ nhà máy và địa phương trực tiếp ứng phó.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà. Ảnh: Trung Đình.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, việc thông tin để người dân yên tâm bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các bộ ngành liên quan bằng mọi biện pháp đã kiểm soát tình hình. Cơ quan môi trường liên tục quan trắc môi trường chất lượng không khí.

Tại thời điểm cháy có ô nhiễm ngoài phạm vi nhà máy, nhưng chủ yếu ô nhiễm cục bộ trong khu vực nhà máy, đặc biệt là kho chứa.

Từ ngày 30/8 trở đi, chất lượng không khí tốt hơn. Sau đó các thông số quan trắc về chất lượng không khí hoàn toàn bình thường, hiện nay không còn ảnh hưởng rộng ra xung quanh.

Riêng tàn dư vụ cháy trong nhà máy sẽ được xử lý triệt để theo quy định về chất thải nguy hại. Hiện phía Nhật Bản đã cử các chuyên gia đến để cùng xem xét, đánh giá chặt chẽ.

“Tôi muốn thông tin như vậy để người dân hoàn toàn yên tâm. May mắn nhất là các kho chứa hóa chất được bảo vệ an toàn, còn nguyên. Còn ô nhiễm và cháy chủ yếu từ số bóng đèn. Cá nhân tôi hiện cũng sinh sống ở bán kính 500m và hoàn toàn yên tâm", Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng TN&MT: Tôi hiện sống gần Rạng Đông và hoàn toàn yên tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...