Thứ sáu, 29/03/2024 22:58 (GMT+7)

Cá chết chất đống trên bờ tại công viên hồ điều hòa Yên Sở

Khánh An -  Thứ ba, 09/10/2018 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi khi cá ở hồ chết là chúng tôi lại thấy một, hai công nhân vệ sinh môi trường về vớt lên bờ thế thôi. Sợ nhất là lúc nó đang phân hủy, ruồi bọ, xong gió thổi về mùi thối không chịu được

Công viên Yên Sở, là công viên xanh lớn nhất Hà Nội có tổng diện tích hơn 300 ha, tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam và được ví như lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội. Thế nhưng thời gian gần đây, theo phản ánh của người dân, công viên hồ điều hòa Yên Sở đang ô nhiễm trầm trọng và bốc mùi hôi thối.

Công viên hồ điều hòa Yên Sở đang ô nhiễm trầm trọng và bốc mùi hôi thối.

Ghi nhận thực tế tại đây, PV không khỏi kinh hãi trước cảnh tượng ô nhiễm của hồ Yên Sở. Cá chết hàng loạt, trôi nổi lềnh phềnh và dạt vào 1 góc trong hồ, nước hồ đen xì và đóng váng.

Cá chết được vớt lên chất thành đống lẫn trong rác thải, bốc mùi hôi thối tanh tưởi, ruồi bọ vo ve đậu đen kín.

Ghê sợ hơn nữa là hình ảnh những loạt cá chết này lại được vớt lên và chất ngay cạnh bờ hồ, sát mép nước. Lớp cá mới chết nằm đè lên lớp cá chết từ lâu, chất thành đống lẫn trong rác thải, bốc mùi hôi thối tanh tưởi, ruồi bọ vo ve đậu đen kín.

Vô số những con ròi lúc nhúc trong đống cá chết đang được phân hủy, khiến hồ điều hòa Yên Sở từ lá phổi xanh của thủ đô trở thành nơi gớm ghiếc, hôi thối và bẩn thỉu.

Vô số những con ròi lúc nhúc trong đống cá chết đang được phân hủy.

Cá mới chết nằm đè lên cá chết từ lâu, lẫn trong đó là túi nilon, ống nhựa, và cả bơm kim tiêm được vớt lên nằm chơ vơ ngay cạnh hồ.

Cá chết mới được vớt lên đang phân hủy, cá chết đã lâu phân hủy chỉ còn những chiếc xương, lẫn trong đó là túi nilon, ống nhựa và cả bơm kim tiêm được vớt lên nằm chơ vơ ngay cạnh hồ.

Điều đáng nói là, đống cá chết lẫn rác này lại nằm ngay dưới chân biển cấm của Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội: vì môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Đống cá chết lẫn rác này lại nằm ngay dưới chân biển cấm của Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội: vì môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Người dân ở tổ dân phố 17, phường Sở Thượng, ngay cạnh hồ Yên Sở cho biết: “Cứ thi thoảng cá ở hồ lại chết 1 lượt, nó cứ trôi dạt về hết trong góc này, mỗi khi cá chết là chúng tôi lại thấy một, hai công nhân vệ sinh môi trường về vớt lên bờ thế thôi. Sợ nhất là lúc nó đang phân hủy, ruồi bọ, xong gió thổi về mùi thối không chịu được”.

Cá chết trôi dạt vào 1 góc tại Công viên hồ điều hòa Yên Sở bốc mùi tanh tưởi và hôi thối.

Anh Vũ – người hay chạy thể dục ở hồ Yên Sở cho biết: “Hầu như chiều nào anh cũng chạy thể dục mấy vòng quanh hồ này, tình trạng cá chết ở đây anh thấy lâu rồi, trước đây nó chết ít, nhưng không hiểu sao khoảng 2 tuần trở lại đây cá chết nhiều, gió thổi nên nó cứ dạt vào 1 góc cuối nơi 2 hồ giáp nhau ấy.

Cứ khi nào cá chết dạt nhiều nhiều vào đấy là bên công nhân vệ sinh môi trường họ về họ vớt lên đổ ngay cạnh bờ đấy thôi, vớt lên để đấy cho khô, chứ để nó phân hủy dưới nước thì ô nhiễm nguồn nước cả hồ.

Khi nào cá chết dạt vào bờ nhiều là công nhân môi trường lại vớt lên chất đống ngay cạnh bờ.

Nhưng mà vớt lên để như này đến lúc nó phân hủy ra mùi kinh khủng lắm, mỗi lần chạy thể dục qua đây anh toàn phải nín thở. Cái mùi tanh của cá với mùi thối của xác chết đang phân hủy anh phát khiếp lên luôn. Biển báo thì lúc nào cũng treo vì môi trường xanh, sạch, đẹp mà chẳng thấy sạch với đẹp gì cả, treo cho có hay sao ấy”.

Hồ Yên Sở là công viên hồ điều hòa, góp phần điều hòa không khí làm giảm thiểu sự ô nhiễm của thủ đô Hà Nội, thế nhưng bây giờ lại chính nơi đây đang gây ra tình trạng ô nhiễm làm mất cảnh quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Không hiểu vì lý do gì mà Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội không xử lý số cá chết này mà lại chất đống trên bờ gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như vậy?

Video:

Bạn đang đọc bài viết Cá chết chất đống trên bờ tại công viên hồ điều hòa Yên Sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới