Thứ tư, 24/04/2024 02:05 (GMT+7)

Đà Nẵng: Đã tìm ra nguyên nhân cá chết trắng sông Phú Lộc

Nam Hà -  Thứ tư, 13/06/2018 18:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả quan trắc nước sông Phú Lộc (TP Đà Nẵng) cho thấy, nguyên nhân cá chết là do hàm lượng oxy trong nước thấp hơn so với quy chuẩn.

Ngày 13/6, Sở Tài nguyên môi trường TP Đà Nẵng cho biết, kết quả quan trắc ban đầu nước sông Phú Lộc xác định nguyên nhân cá chết là do hàm lượng oxy trong nước thấp hơn so với quy chuẩn.

Cá chết nổi trắng trên sông Phú Lộc.

 Quá trình kiểm tra cho thấy, tình trạng cá chết xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng 9/6, tập trung từ đoạn đường Mẹ Nhu đến đường Thanh Huy 1 với chiều dài khoảng 500 mét, cá chết chủ yếu là cá rô phi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng đã tiến hành vớt cá chết, vận chuyển đi chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn với số lượng khoảng 1,4 tấn.

Cá chết trên sông Phú Lộc là do thiếu oxy.

 Sở TNMT cũng đã lập tức chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khảo sát, lấy mẫu nước tại thời điểm cá chết để phân tích nguyên nhân. Kết quả cho thấy, hàm lượng oxy hòa tan trong nước là 0,1mg/l và 0,9 mg/l thấp hơn so với quy chuẩn là 4 mg/l.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, sáng ngày 9/6, nhiều người dân sống dọc khu vực sông Phú Lộc lo lắng vì tình hiện tượng cá chết nổi trắng mặt nước và bốc mùi hôi thối kéo dài gần 1 km. Đặc biệt, theo dòng nước, những xác cá chết chảy thẳng ra biển Nguyễn Tất Thành, gây ô nhiễm.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Đã tìm ra nguyên nhân cá chết trắng sông Phú Lộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới