Thứ sáu, 29/03/2024 22:13 (GMT+7)

Cầu Diễn: Điểm tập kết xe rác không phù hợp gây bức xúc cho dân

Phương Hằng -  Thứ ba, 10/09/2019 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của cư dân tòa nhà A1 Nguyễn Cơ Thạch, bãi tập kết rác thải sát cạnh tòa nhà gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân gần 1 năm nay.

Mới đây, đường dây nóng của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được thông tin phản ánh của cư dân tòa nhà A1 (đường Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm) về tình trạng bãi tập kết rác thải trên đường Nguyễn Cơ Thạch gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Xe cẩu rác thường hoạt động từ 16h đến 23h tại ngõ 18, đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn.

Theo tìm hiểu, được biết Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân là đơn vị chịu trách nhiệm thu gom rác tại đường Nguyễn Cơ Thạch. Hiện tại công ty đang tập kết rác tại ngõ 18, đường Nguyễn Cơ Thạch- nằm sát ngay tòa nhà A1, trước cổng của Trung Tâm Giáo Dục Nghề Nghiệp Giáo Dục Thường Xuyên.

Anh Lê Hoài Nam, cư dân tòa nhà A1 bức xúc chia sẻ: “Trời mát thì không sao nhưng cứ nắng lên thì mùi rác thải xộc lên tra tấn cả khu dân cư, hầu như ở đây chúng tôi không dám mở cửa sổ”.

Cư dân sống tại tòa nhà A1, đường Nguyễn Cơ Thạch rất bức xúc vì bãi tập kết này gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Được biết, thời gian thu gom rác vào khoảng từ 16h tới 23h hàng ngày, xe thu gom rác còn thường xuyên gây tiếng ồn, ảnh hưởng tới thời điểm nghỉ ngơi của cư dân tòa nhà. Đặc biệt, có những hôm lượng rác nhiều, xe chưa kịp thu gom, rác tồn tới ngày hôm sau mới vận chuyển đi.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị, các xe đẩy rác được tập kết tại đây không hề có nắp đậy hay phủ bạt để tránh gây ô nhiễm và đáy của xe bị thủng dẫn đến nước rỉ rác chảy lênh láng ra đường bốc mùi hôi thối. Điều đáng nói ở đây là bãi tập kết xe rác nằm ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông, các phương tiện lưu thông qua đây đều tránh nhau để không va phải xe rác, nhưng lại rất dễ xảy ra tai nạn.

Anh Bùi Xuân Long, trưởng tòa nhà A1 Nguyễn Cơ Thạch chia sẻ: “Cư dân chúng tôi đã kiến nghị sự việc lên tổ dân phố, và bên phía tổ dân phố đã kiến nghị lên UBND phường Cầu Diễn. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía bên các cơ quan chức năng”.

Bãi tập kết xe rác tại ngõ 18, Nguyễn Cơ Thạch gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc trên PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn, ông Thắng cho biết:

 “Sau khi nhận được phản ánh của cư dân tòa nhà A1,bên UBND phường đã kiến nghị lại với bên Công ty Minh Quân di dời điểm tập kết rác tại ngõ 18, đường Nguyễn Cơ Thạch. Dự kiến trong chiều ngày 10/9 công ty này sẽ di chuyển

Với một thành phố đông dân cư như Hà Nội, việc tìm một vị trí tập kết rác là một vấn đề rất khó vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ông Thắng chia sẻ: “UBND phường cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm vị trí để đặt xe rác, bởi đặt ở chỗ nào cũng bị người dân ý kiến. Công nhân họ không thể đẩy xe rác nặng như vậy đi 3-4 km, để ở các ngõ thì gây ùn tắc và xe cẩu không vào được.  Tuy nhiên khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường Cầu Diễn cùng với công ty Minh Quân sẽ cố gắng bố trí điểm tập kết rác ít ảnh hưởng tới người dân nhất có thể”.

Người dân kêu khổ, chính quyền kêu khó. Vậy đâu là giải pháp tối ưu nhất để giải quyết tình trạng này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Cầu Diễn: Điểm tập kết xe rác không phù hợp gây bức xúc cho dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới