Thứ sáu, 19/04/2024 16:01 (GMT+7)

Công ty vệ sinh môi trường Minh Quân có đủ năng lực hoạt động?

Diệp Anh -  Thứ tư, 10/07/2019 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phán ảnh của người dân, trong thời gian qua đơn vị thu gom rác thải địa bàn quận Nam Từ Liêm và Hà Đông chưa làm tốt vai trò trách nhiệm trong việc thu gom xử lý rác thải, gây ô nhiễm môi trường.

Được biết, đơn vị đảm nhiệm công tác thu gom vận chuyển rác ở quận Nam Từ Liêm và quận Hà Đông là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân (công ty Minh Quân). Theo đó, công ty này sẽ thực hiện công tác dịch vụ công ích vệ sinh môi trường năm 2019 thuộc gói thầu 27/VSMT: Dịch vụ công ích vệ sinh môi trường giai đoạn 2017 – 2020 (3 năm 6 tháng) trên địa bàn quận Hà Đông. Ngoài ra, ở còn có gói thầu dịch vụ công ích vệ sinh môi trường giai đoạn 2017-2020 (3 năm 10 tháng) trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Tuy nhiên mới đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và quận Hà Đông về thực hiện thu gom, lưu giữ, vận chuyển rác không đúng quy định. Thậm chí có nơi rác thải được công nhân công ty đốt, khiến khói bay nghi ngút thành cột bốc cao, khói mù mịt, gây ô nhiễm đến người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến người dân khu tập thể Liên Cơ - Đại Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Việc thực hiện đốt rác không chỉ ảnh hưởng đến người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến người dân khu tập thể Liên Cơ - Đại Mỗ - Nam Từ Liêm.

Công nhân Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân ngồi chờ cho đám cháy tự tắt.

Bà Phạm Hồng T chia sẻ: "Tôi thường xuyên đi làm qua đây, khói bụi mù mịt khiến việc đi lại khó khăn nên tôi phải đi chậm lại và quan sát kỹ không sẽ khá nguy hiểm. Không chỉ về vấn đề giao thông mà tình trạng này kéo dài còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân".

Cách đó không xa, tại khu phố Ngọc Trục, phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm), phóng viên đã ghi lại hình ảnh những người dân nơi đây khổ sở vì rác thải. Ngay đầu vào làng những xe rác được chất đầy, tràn cả xuống đường giao thông. Không những vậy ruồi, muỗi, nhặng đua nhau sinh nở, bu kín đống rác tạo ra một cảnh tượng kinh hoàng tại khu phố. Mỗi người dân ai đi qua khu vực này cũng đều phải biệt miệng vì mùi hôi thối nồng nặc bốc lên. Thông thường rác thải sẽ tập kết ở đầu làng, đến sáng sớm thì rác được chuyển đi. Nhưng không hiểu sao gần đây rác thải tồn đọng để cả trưa, chiều…gây mùi hôi thối khó chịu. 

Mặc dù đã đến trưa, nhưng rác thải vẫn ngập ở đầu khu phố Ngọc Trục, phường Đại Mỗ.

Là Công ty về công nghệ cao trong bảo vệ môi trường nhưng khi nhìn trang thiết bị thu gom rác của công ty thì nhiều người sẽ có suy nghĩ khác.

Tại khu vực quận Hà Đông, theo phản anh cũng của người dân, phản ánh hệ thống xe hút bụi, hút rác của Công ty Minh Quân hoạt động không thực sự hiệu quả. Theo nhiều người dân sinh sống tại hai bên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông), mỗi lần xe hút rác đi qua các gia đình lại phải đóng cửa hoặc mang các đồ dùng trong nhà… Chị Nguyễn Thị L cho biết: lẽ ra xe hút bụi phải làm sạch bụi đường, đây lại đi dải thêm bụi, trong khi đó phía công ty không sử dụng nước tưới hay biện pháp gì ngăn bụi.

Việc hút bụt lại có tác dụng ngược, việc này khiến người đi đường ngao ngán.

Xe hút bụi của công ty Minh Quân bị hỏng ngay trong giờ cao điểm, khiến giao thông càng trở nên khó khăn.

Có mặt thực tế tại tuyến đường Lê Trọng Tấn, phóng viên nhận thấy xe hút rác của công ty này thực hiện hút, quét đường. Nhưng lượng bụi phát tán ra bên ngoài lớn, khiến nhiều người dân đi đến cũng phải ngao ngán, một số cố tăng ga vượt lên trên để thoát khỏi cảnh bụi bay mịt mù. Bên cạnh đó, nhiều xe có dấu hiệu cũ kỹ, không được sữa chữa nâng cấp thường xuyên. 

Bên cạnh đó, người dân tại phường Phú La, quận Hà Đông còn phải ánh nhiều xe hút bụi của công ty Minh Quân còn đi ngược chiều đường giao thông trong giờ cao điểm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều khi công nhân lái xe hút bụi vừa làm việc vừa sử dụng điện thoại di động trông rất phản cảm và dễ gây tại nạn cho người tham gia giao thông trong giờ cao điểm.

Dù trong giờ cao điểm nhưng người lái xe hút bụi vẫn hút thuốc, dùng điện thoại gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đặc biệt vừa qua, PV còn ghi nhận có tình trạng rác thải sinh hoạt được công nhân công ty Minh Quân được đổ tràn lên những ngôi mộ tại phường Dương Nội, quận Hà Đông gây bức xúc cho người dân.

Trao đổi với PV, ông Bùi Xuân Đông, cán bộ phòng dự án 3 (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông) cho biết: “Chúng tôi vừa yêu cầu đội thu gom rác của công ty Minh Quân phải xử lý triệt để, vệ sinh sạch sẽ…một cách sớm nhất vì đây là vấn đề tâm linh”.

Rác thải sinh hoạt được công nhân công ty Minh Quân được đổ tràn lên ngôi mộ tại phường Dương Nội, quận Hà Đông.

Ngoài việc sử dựng các thiết bị cũ kỹ, công tác thu gom xý rác thải tại quận Hà Đông của Công ty cũng còn nhiều bất cập và hạn chế. Thậm chí trước thời điểm người dân Nam Sơn chặn đường không cho xe chở rác vào bãi (1/7/2019)...công ty đã bị quận Hà Đông nhiều lần nhắc nhở. Theo đó, quận Hà Đông đã ban hành văn bản số 539/BQLDA-DA3 về việc chấn chỉnh tình trạng duy trì vệ sinh môi trường của công ty Minh Quân.

Văn bản nêu rõ công tác thu gom, vận chuyển rác do công ty thực hiện không được vận chuyển, tồn đọng qua ngày trên địa bàn các phường Mộ Lao, Vạn Phúc, Yết Kiêu. Công tác thu gom rác ngõ, xóm tại phường Vạn Phúc, Yết Kiêu không được thực hiện. Công tác duy trì đường phố một số tuyến chưa đảm bảo vệ sinh môi trường...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Công ty vệ sinh môi trường Minh Quân có đủ năng lực hoạt động?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.