Thứ bảy, 20/04/2024 03:36 (GMT+7)

Đà Nẵng: 1000 tình nguyện viên tham gia sự kiện “giải cứu đại dương'

Bình Dương - Nam Hà -  Thứ năm, 08/08/2019 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/8, tại bãi biển Kim Liên (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng), gần 1000 tình nguyện viên là lực lượng đoàn viên, thanh niên, cộng đồng dân cư phường Hòa Hiệp Bắc đã tham gia sự kiện “Giải cứu đại dương”.

Được biết, hiện nay các hệ sinh thái biển và đại dương trên thế giới đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi rác thải nhựa. Mỗi năm có thêm khoảng 8 triệu tấn rác thải đổ vào đại dương làm tổng số rác nhựa tích tụ lên đến con số 150 triệu tấn. Trong đó, 80% số rác nhựa có nguồn gốc từ đất liền. Việt Nam được coi là một trong những quốc gia thải ra biển lượng rác nhựa lớn nhất thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ ông Bejamin Rawson - Giám đốc Bảo tồn và Phát triển Chương trình WWF-Việt Nam cho biết: “Con người vẫn coi đại dương là một vựa sống vô hạn, đồng thời cũng là một bể chứa rác thuận tiện và khổng lồ. Mỗi năm chúng ta mất khoảng từ 500 đến 2.500 tỷ đô la Mỹ do tác động của rác thải nhựa lên các đại dương. Chúng ta cần đảo ngược xu thế này để có được cuộc sống an toàn và tương lai bền vững hơn”.

Sự kiện “giải cứu đại dương” có sự tham gia của gần 1000 tình nguyện viên.

Sự kiện giải cứu đại dương đã thu hút gần 1000 người tham gia không chỉ nhằm chung tay cùng TP Đà Nẵng làm sạch bãi biển, trả lại cảnh quan môi trường mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức của tất cả các bên về thực trạng, tác hại của rác thải đối với sự sống, từ đó hướng tới việc thay đổi hành vi sử dụng và thải loại rác nhựa ra môi trường.

Theo khảo sát gần đây của WWF-Việt Nam về hiểu biết – thái độ và thực hành liên quan tới sử dụng và xả thải rác thải nhựa, với sự tham gia của trên 2.000 lượt người, cho thấy “dọn vệ sinh bãi biển” là hoạt động được lựa chọn tham gia nhiều nhất nhằm giảm thiểu rác thải nhựa xả ra môi trường (81%) và hầu hết đều cho rằng giảm thiểu rác thải nhựa là trách nhiệm của mỗi cá nhân (89,4%).

Vì một cộng đồng không rác thải nhựa.
Qua sự kiện “giải cứu đại dương” mỗi người hãy chung tay vì một môi trường không rác thải nhựa.
Thành quả của sự kiện “giải cứu đại dương”.

Dọn rác bãi biển cũng được coi là hoạt động có ý nghĩa, giúp thay đổi nhận thức và thói quen của người tham gia sự kiện; đồng thời khích lệ sự tham gia của các thành viên trong các sự kiện tương tự trong tương lai. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” do WWF Việt Nam phối hợp cùng Prudential triển khai thực hiện, có sự tham gia của Sở Tài nguyên và Môi trường và Thành Đoàn thành phố Đà Nẵng.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 1000 tình nguyện viên tham gia sự kiện “giải cứu đại dương'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...