Thứ bảy, 20/04/2024 17:23 (GMT+7)

Đà Nẵng: Công nhân môi trường trắng đêm dọn rác sau Lễ hội pháo hoa

Bình Dương -  Thứ ba, 01/05/2018 12:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau màn trình diễn của đội Ba Lan tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 đêm 30/4, dòng người đi xem pháo hoa dọc hai bờ sông Hàn ùn ùn kéo ra về để lại 'bãi chiến trường' đầy rác.

Tối 30/4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 khai màn với hai đội thi Việt Nam và Ba Lan đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến thưởng ngoạn.

Nhiều người dân và du khách vô ý thức đã vứt lại chỗ ngồi và các con đường cả tấn rác gồm chai lọ, bao nilon, giấy, vỏ bánh kẹo, thức ăn thừa…

Các tuyến đường Trần Hưng Đạo, đường Bạch Đằng cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước cũng ngập trong rác thải.

Công nhân vệ sinh môi trường bắt đầu công việc thu gom rác từ 22h đến 3h sáng hôm sau

Anh Trần Văn Lâm (46 tuổi một du khách đến từ quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cho biết: "Tôi quá ngán ngẩm khi thấy cảnh tượng ngổn ngang toàn rác sau đêm pháo hoa quốc tế Đà Nẵng".

“Đây là lần thứ 2 tôi cùng gia đình vào Đà Nẵng nghỉ ngơi dịp lễ 30/4, nhưng cảnh tượng này năm nào cũng lặp lại. Sự vô ý thức của du khách và người dân vô tình làm xấu đi bộ mặt thành phố, gây ấn tượng xấu với du khách bốn phương và hơn hết những người vất vả sau những đêm hội như thế này là công nhân vệ sinh môi trường.

Chắc chắn những năm sau tôi vẫn đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4 hy vọng năm sau ý thức của người dân và du khách sẽ tốt hơn để không còn cảnh tượng này”, anh Lâm nói thêm.

Anh Triết - công nhân vệ sinh môi trường đội 2 thuộc Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết: Dịp pháo hoa năm nào thành phố cũng đầy rác.

Năm nào cũng thế cứ sau đêm khai mạc pháo hoa quốc tế là chúng tôi bắt làm việc từ 22h đến 4h sáng mới xong. Năm nay lượng khách đổ về 2 bên bờ sông Hàn nhiều hơn năm ngoái và lượng rác do người dân và du khách để lại cũng nhiều hơn, chúng tôi chỉ mong người dân và du khách những năm sau sẽ ý thức hơn trong việc xả rác”, anh Triết than thở.

Rác do người dân và du khách xa ra khắp nơi chủ yếu là bao ni lông, chai nhựa, vỏ lon bia…

Ông Trần Văn Tiên Phó tổng giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết: “Trong dịp lễ pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, công ty đã huy động hơn 200 công nhân thuộc 5 đội túc trực dọn rác trên địa bàn công ty quản lý. Công ty cũng đã lắp đặt thêm 72 nhà vệ sinh công cộng để phục vụ người dân và du khác, đêm 30/4 là đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngay sau khi kết thúc công nhân đã bắt tay vào công việc dọn rác từ 22h đến 3h sáng ngày 1/5 đã hoàn thành tốt công việc. Do lượng khách đổ về xem pháo hoa nhiều nên lượng rác cũng nhiều hơn năm trước”.

Pháo hoa đã trở thành "đặc sản" của Đà Nẵng. Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng bắt đầu tổ chức từ năm 2008. Mỗi đêm đều thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách đón xem. Tuy nhiên, năm nào cảnh tượng rác ngập ngụa cũng diễn ra khiến nhiều du khách không hài lòng khi chứng kiến.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Công nhân môi trường trắng đêm dọn rác sau Lễ hội pháo hoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất