Thứ năm, 28/03/2024 21:09 (GMT+7)

Đà Nẵng: Dân chặn xe vào bãi rác, chủ tịch quận ‘bám trụ’ xuyên trưa

Bình Dương - Tâm An -  Chủ nhật, 23/09/2018 21:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân dựng lều trại, chặn xe chở rác vì cho rằng bãi rác Khánh Sơn gây ô nhiễm... Trước tình hình này, chủ tịch quận Liên Chiểu đã 'bám trụ' ở hiện trường để lắng nghe ý kiến của người dân.

Trước đó, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, từ tối 22/9, hàng chục người dân tại khối phố Khánh Sơn (phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã tập trung trước ngã ba đường Hoàng Văn Thái dẫn vào bãi rác Khánh Sơn, để chặn các xe chở rác của Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải Khánh Sơn, vì bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường tại đây.

Ngay trong khuya 22/9, ông Đàm Quang Hưng – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), cùng lãnh đạo một số ban ngành cũng đã có mặt tại đây để lắng nghe ý kiến và giải thích, vận động người dân về nhà, tránh gây mất an ninh trật tự.

Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều 23/9, rất đông người dân vẫn dựng lều trại và tập trung trước khu vực bãi rác và yêu cầu được gặp, đối thoại với lãnh đạo thành phố.

Tối 22/9, hàng chục người dân tại khối phố Khánh Sơn (P. Hoà Khánh Nam, Q. Liên Chiểu) đã tập trung phản đối tình trạng ô nhiễm ở khu vực bãi rác Khánh Sơn. Ảnh: Bình Dương.
Người dân dựng lều trại xuyên đêm để ngăn xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn vì bức xúc vấn đề ô nhiễm. Ảnh: Bình Dương.
Xe chở rác bị người dân chặn lại. Ảnh Bình Dương.

Theo nhiều người dân, mấy chục năm qua họ phải sống trong cảnh ô nhiễm, hôi thối, ruồi muỗi và nước rỉ ra từ bãi rác khổng lồ này. Đến bây giờ, họ không thể chịu đựng nổi nữa nên mới phản ứng như vậy.

Nhiều người cho rằng, tình trạng hôi thối diễn ra cả ngày lẫn đêm, nhiều lúc muốn nôn mửa, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của họ, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Họ đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên các cấp nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn không thuyên giảm. Đa số người dân yêu cầu thành phố di dời bãi rác Khánh Sơn đi nơi khác.

Người dân sống gần bãi rác Khánh Sơn bức xúc mang chiếu, giường ra đường để phản đối bãi rác Khánh Sơn gây ô nhiễm. Ảnh: Bình Dương.

Trưa 23/9, ông Đàm Quang Hưng – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã đến hiện trường để nắm tình hình và ghi nhận ý kiến của người dân.

Tại đây, ông Hưng cho biết, đã báo tình hình lên lãnh đạo UBND thành phố. Theo đó, chính quyền thành phố sẽ tổ chức đối thoại với người dân trong thời gian tới, để giải đáp thắc mắc của người dân về việc có di dời bãi rác Khánh Sơn hay không và khi nào thì di dời.

Từ tối 22/9 đến trưa 23/9, ông Đàm Quang Hưng – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã "bám trụ" tại hiện trường để lắng nghe ý kiến của người dân. Ảnh: Bình Dương.

Theo ông Hưng, trước đây bãi rác không có trạm xử lý nước rỉ rác nên nguồn nước ô nhiễm từ bãi rác chảy thẳng ra ngoài tự nhiên. Cách đây nhiều năm, việc đầu tư trạm xử lý nước rỉ rác mới được đầu tư và hơn 1 năm nay đang trong quá trình xây dựng hoàn thiện. Dự kiến, vào tháng 10/2018 trạm sẽ đưa vào vận hành.

“Những ngày này, do đang trong quá trình đấu nối nên phát sinh ra mùi hôi, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục sự cố…”, ông Hưng giải thích.

Cũng theo ông Hưng, chủ trương di dời bãi rác Hòa Khánh đã được chính quyền thành phố thông qua, nhưng hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu vị trí.

Được biết, bãi rác Khánh Sơn thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu), đây là bãi rác lớn nhất Đà Nẵng. Từ nhiều năm nay, do người dân phản đối về sự ô nhiễm ở bãi rác này, khiến chính quyền Đà Nẵng phải tính đến phương án di dời.

Do bức xúc vì tình trạng bãi rác gây hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống, người dân sống gần khu vực bãi rác này đã rất nhiều lần bao vây phản đối buộc chính quyền phải đối thoại. 

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Dân chặn xe vào bãi rác, chủ tịch quận ‘bám trụ’ xuyên trưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.