Thứ sáu, 29/03/2024 20:25 (GMT+7)

Đà Nẵng: Lợi dụng mưa to, nước thải đen kịt tiếp tục ào ào ra biển

Nam Hà - Bình Dương -  Thứ năm, 09/08/2018 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm 8/8 đến sáng 9/8, hàng ngàn m3 nước thải, rác thải chưa qua xử lý, đen ngòm và bốc mùi hôi thối đã chảy tràn ra các bãi biển ở Đà Nẵng khiến người dân lo lắng...

Chiều 9/8, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tiếp tục yêu cầu các công nhân vệ sinh môi trường đến các khu vực có nước thải chưa qua xử lý, chảy tràn ra biển thuộc địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn để dọn một lượng lớn rác thải. Đồng thời, dùng khoáng hóa để xử lý mùi hôi, tránh gây ô nhiễm kéo dài.

Trước đó, một trận mưa lớn kéo dài từ đêm 8/8 đến sáng nay (ngày 9/8) đã làm hàng ngàn m3 nước thải, rác thải chưa qua xử lý, đen ngòm và bốc mùi hôi thối chảy tràn ra các bãi biển thuộc địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn như Mỹ Khê, Phước Mỹ… khiến người dân và du khách tham quan không dám xuống tắm vì lo sợ nước biển ô nhiễm.

Hàng ngàn m3 nước thải, rác thải chưa qua xử lý, đen ngòm và bốc mùi hôi thối chảy tràn ra các bãi biển ở Đà Nẵng sau trận mưa lớn...

Nước thải chảy ào ào ra từ cống xả nằm đối diện nhà hàng Cua Biển (quận Ngũ Hành Sơn)

Được biết, cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền đã khiến nước mưa chảy tràn vào hệ thống thu gom nước thải chung của thành phố tại tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa – Trường Sa khiến 8/9 cống xả thải của quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn bị nước thải chảy tràn và tuôn thẳng ra biển, gây ô nhiễm nặng.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại cống xả nằm đối diện nhà hàng Cua Biển (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) vào sáng 9/8, hàng trăm m3 nước thải có màu đen và bốc mùi hôi thối nồng nặc chảy tuôn ra bãi biển Phước Mỹ dài hơn 2km. Do nước thải chảy mạnh và với một lượng lớn đã khiến hơn 50m bờ biển tại khu vực này bị xé toạc.

-

Nước thải kèm rác chảy ra từ các cống xả khiến biển Đà Nẵng đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, bốc mùi hôi thối.

Ngư dân Phan Bá Hiền (ngụ phường Phước Mỹ) bức xúc cho biết: “Mưa mới chỉ kéo dài chưa đầy một ngày mà nước thải lại chảy ra biển với một lượng lớn như thế thì môi trường biển còn đâu nữa. Chúng tôi nhìn thấy cảnh này chắc chắn sẽ không dám xuống tắm biển, huống chi là những du khách tham quan”.

Đặc biệt, tại các cống xả khác như An Đồn, Faolo, Mỹ An, Furama… tình trạng nước thải chảy tràn ra biển vẫn đang tiếp diễn cho đến 9 giờ sáng nay do mực nước trong cống xả vượt mức ngưỡng cho phép là 1,2m so với thiết kế. Chỉ duy nhất tại cống xã Mỹ Khê là không có tình trạng nước thải chảy tràn ra biển.

Còn tại cống xả Mỹ An, do nước thải chảy mạnh và với một lượng lớn đã khiến đập ngăn bị tràn làm nước thải chảy tuôn ra biển Mỹ Khê. Hơn 20m bờ biển tại khu vực này cũng bị xé toạc. Nước thải chảy tràn ra khu vực này nổi bọt trắng xóa kèm mùi hôi rất khó chịu.

Đang cùng con gái đi bộ ra biển Mỹ Khê, gần cống xả Mỹ A, chứng kiến cảnh tượng "xấu xí" này, chị Nguyễn Thị Thủy (du khách tham quan đến từ Quảng Nam) buồn bã nói: “Nước thải chảy ào ào ra biển thế này thì chắc mẹ con chúng tôi chỉ dám đi dạo trên bờ thôi chứ không xuống biển tắm vì sợ ô nhiễm lắm”.

Ngoài màu đen ngòm, nước thải còn bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến du khách lo lắng và không dám xuống tắm biển.

Liên quan đến vụ việc, ông Mai Mã -   Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân khiến một lượng lớn nước thải chảy ra biển như sáng nay là do mưa lớn khiến hệ thống thu gom nước thải chung của thành phố tại tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa – Trường Sa bị quá tải và chảy tràn ra biển.

"Sáng sớm nay, phía công ty đã khẩn trương yêu cầu hàng chục công nhân vệ sinh môi trường đến các khu vực có nước thải chảy tràn ra biển để dọn vệ sinh.

Mặc khác, các máy ủi cũng được đưa đến để tiến hành sanh ủi bờ biển, tạo điều kiện cho người dân và du khách đi lại trên bãi biển", ông Mai Mã nói.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Lợi dụng mưa to, nước thải đen kịt tiếp tục ào ào ra biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới