Thứ năm, 25/04/2024 19:22 (GMT+7)

Đà Nẵng: Người dân khốn khổ vì bị ruồi bủa vây tứ phía

Như Ái -  Chủ nhật, 06/05/2018 18:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc sống yên bình và sức khoẻ của người dân tại phường Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đang bị đảo lộn vì bị ruồi bủa vây tứ phía...

Suốt nhiều năm liền, người dân sống tại khu vực phường Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) phải sống trong cảnh “làm bạn với ruồi, muỗi”. Ăn uống, sinh hoạt,… không khi nào thiếu vắng sự có mặt của ruồi, muỗi.

Khác với không khí nhộn nhịp vào buổi sáng cuối tuần của trung tâm thành phố, cả khu phố phường Mỹ An vẫn “im lìm”. Phải khó khăn lắm chúng tôi mới tiếp cận được với người dân bởi nhà nào cũng đều cửa kính đóng kín mít. 

Nhiều năm qua, người dân phường Mỹ An phải sống trong cảnh "làm bạn với ruồi" gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, anh Phan Văn Niên (47 tuổi, trú tại số nhà 88 đường Nguyễn Tư Giản, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn) cho biết, khu vực này người ta làm rau với đủ các loại phân đặc biệt là phân cút. Mỗi lần mở cửa là đủ loại con trùng, trong đó nhiều nhất là ruồi bay vào nguyên một nhà nhưng vì nóng quá không chịu được anh phải làm tấm lưới. Một tháng nhà anh phải mua 7 bình thuốc diệt ruồi, muỗi.

"Mặc dù nhà đã có lưới nhưng mỗi lần nấu ăn “chúng” đánh mùi bay đầy trước cửa. Ruồi không chịu nổi, cả dãy này người ta ở đâu có được nhà nào nhà nấy cũng cửa gương. Từ 3,4 năm nay tình trạng này không chút nào thay đổi, ở đây biết bao nhiêu người phản ánh rồi mà cũng vậy thôi”, anh Niên nói.

Người dân phải làm tấm lưới để ngăn cản ruồi vào nhà.

Ruồi bu đầy chân người dân.

Cách nhà anh Niên vài số nhà, một bác gái năm nay 75 tuổi sinh sống ở khu vực này cho biết, suốt hơn mười năm nay, người dân nơi đây phải sống chung với ruồi, ăn uống, ngủ nghỉ cùng... ruồi. Thậm chí, nhiều gia đình phải ăn cơm trong mùng...

"Thật sự chịu không nổi nhưng nói thì cũng đâu có dẹp được người ta làm rau. Phân họ đem về chất thành từng đống đẻ ra biết bao nhiêu ruồi. Không thể tưởng tượng nổi, chỉ cần mưa lâm râm một chút thì trong nhà như “đậu đen”. Bây giờ nói ra thì tổ trưởng, hội nông dân người ta cũng làm rau thì mình biết kêu ai. Ở đây đóng cửa thì nóng, mở cửa thì sống chung với ruồi sống không có không khí. Chúng tôi lên tiếng thì bảo chúng tôi nói thêm nói bớt. Mới đây năm ngoái nhà cô có hai người sốt xuất huyết vì ruồi muỗi, cả xóm có biết bao trường hợp bị sốt xuất huyết nhưng cũng không có cách nào để giải quyết”, cụ bà chia sẻ.

Chỉ vài phút ngồi trò chuyện với người dân, chúng tôi phải “giật mình” vì không ngờ ruồi lại đánh hơi nhanh đến như vậy. Chúng bay vòng vòng, bu lên khắp người thậm chí khi được mời vào nhà PV vẫn thấy tình trạng ruồi bay liên tục.

Những ruộng rau, nơi được cho là phát sinh ruồi muỗi tại phường Mỹ An.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, nguyên nhân làm phát sinh ruồi, muỗi được cho là do hoạt động sử dụng phâm chim cút của người dân làm vườn để bón cho rau.

Một số người dân sống tại khu vực này còn cho biết thêm, những lúc người ta xịt thuốc người dân phải hứng chịu mùi thuốc bốc ra gây nôn mửa, xâm xoàng nhưng cũng chỉ biết than trời chứ biết kêu ai bây giờ.

Thời tiết nắng nóng cộng với việc người dân lo sợ ruồi, muỗi bay vào thức ăn là ngu cơ tiềm ẩn làm phát sinh bệnh dịch như xổ tả, sốt xuất huyết... ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của những hộ dân nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người dân khốn khổ vì bị ruồi bủa vây tứ phía. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.