Thứ tư, 17/04/2024 00:06 (GMT+7)

Đà Nẵng: Người dân xã Hòa Nhơn lại chặn xe tải để phản đối ô nhiễm

Nam Hà -  Thứ sáu, 23/08/2019 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/8, người dân thôn Thạch Nham Tây đã tập trung ra đường dẫn vào mỏ đá Hòa Nhơn, chặn xe tải để phản đối tình trạng ô nhiễm và yêu cầu chính quyền phải sớm thi công hệ thống mương thoát nước.

Bắt đầu từ 7 giờ sáng nay (23/8), hàng chục người dân đã tập trung ra tuyến đường liên thôn Thạch Nham Tây - Phước Thuận dẫn ra đường Trường Sơn thuộc thôn Thạch Nham Tây (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) chặn xe tải chở đất đá, xe bồn các loại để phản đối tình trạng ô nhiễm kéo dài nhiều năm nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của họ.

Việc người dân chặn xe đã khiến giao thông tại tuyến đường liên thôn Thạch Nham Tây – Phước Thuận ra đường Trường Sơn bị ách tắc nghiêm trọng.

Theo người dân địa phương, nguyên nhân chính khiến bà con chặn xe là do trước đây, tuyến đường bê tông dài hơn 1 km qua địa bàn thôn Thạch Nham Tây và Phước Hậu dẫn vào các mỏ đất, đá Hòa Nhơn đã được Công ty Phước Thịnh Phát thi công và đưa vào hoạt động cách đây đã hơn 1 năm. Tuy nhiên, cũng kể từ đó, việc vệ sinh môi trường của UBND xã Hòa Nhơn được thực hiện không đảm bảo.

Người dân chặn xe tải trên tuyến đường liên thôn dẫn vào mỏ đá Hòa Nhơn để phản đối ô nhiễm.

Được biết, kinh phí để thi công tuyến đường bê tông dài khoảng 1 km này được các đơn vị hoạt động trên địa bàn 2 thôn tự nguyện đóng góp, với tổng kinh phí khoảng hơn 8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành tuyến đường này, gói thầu hệ thống mương thoát nước dọc 2 bên đường lại không được thi công, khiến việc vệ sinh môi trường và việc thoát nước bị ách tắc, phát sinh bụi bặm khủng khi thời tiết nắng và có xe chạy qua.

“Họ chỉ tiến hành cho xe bồn tưới nước mặt đường vài lần trong ngày. Việc quét dọn, thu gom đất, bùn thì không thực hiện càng khiến bụi bặm phát sinh mỗi khi có xe tải chạy qua. Còn hệ thống mương thoát nước bên đường lại không được thi công, khiến việc thoát nước bị ách tắc, làm tình trạng ô nhiễm càng thêm nặng nề”, chị N.T.T (trú thôn Thạch Nham Tây) bức xúc nói.

Việc chặn xe của người dân khiến giao thông bị ách tắc nghiêm trọng.
Nhiều xe tải, xe bồn xếp thành hàng dài trên tuyến đường liên thôn Thạch Nham Tây - Phước Hậu.

Thiệt hại nặng nề nhất là những hộ kinh doanh dọc hai bên đường. Do lượng xe tải chở đất đá ra vào liên tục nên những hàng quán ven đường gặp nhiều khó khăn.

"Cả đoàn xe tải cứ chạy liên tục suốt ngày khiến bụi bay mù mịt, tấp thẳng vào quán khiến việc kinh doanh, buôn bán của chúng tôi bị thiệt hại nặng nề do không có khách. Quá bức xúc vì không chịu nỗi ô nhiễm nên người dân chúng tôi mới chặn xe để phản đối...", chị T.T.P. (trú thôn Thạch Nham Tây), nói.

Chiều cùng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự đã được huy động đến hiện trường để đảm bảo an ninh, trật tự.

Trước đó, giữa tháng 6/208, người dân thôn Thạch Nham Tây cũng tập trung chặn xe tải để phản đối ô nhiễm.

Liên quan đến vụ việc này, Đại diện UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, đã yêu cầu chính quyền xã Hòa Nhơn cùng Phòng Tài nguyên môi trường huyện xuống khu vực đường bê tông bị người dân chặn xe để ghi nhận và giải quyết vụ việc.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đến 15 giờ chiều nay, tình trạng ùn tắc xe tải, xe bồn các loại dẫn vào các mỏ, đát đá và xí nghiệp của xã Hòa Nhơn vẫn tiếp tục diễn ra do bị người dân chặn lại.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người dân xã Hòa Nhơn lại chặn xe tải để phản đối ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.