Thứ sáu, 29/03/2024 06:17 (GMT+7)

Đà Nẵng ra quân hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

Nam Hà -  Chủ nhật, 14/10/2018 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/10, UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018.

Ngày 14/10, tại TP. Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ phát động ra quân cấp thành phố, nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn với chủ đề “Quản lý rác thải khu vực nông thôn hiệu quả vì môi trường xanh, bền vững ” và kết hợp thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp". 

Năm nay, “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” được tổ chức tại huyện Hòa Vang nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý môi trường, đặc biệt là công tác quản lý chất thải tại các khu vực nông thôn.

Buổi lễ phát động ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018.

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 được UBND TP Đà Nẵng ban hành thì cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường.

Đặc biệt, Đà Nẵng sẽ tập trung xử lý các điểm nóng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, các khu vực công cộng, các khu đất trống, bãi biển, bảo đảm không còn điểm tồn đọng rác thải, không còn tình trạng ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức sơ kết đánh giá các giải pháp về tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường, sử dụng túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt đến năm 2020.

Ra quân dọn vệ sinh, giải quyết những điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại khu vực nông thôn.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Bùi Nam Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, bảo vệ môi trường là trách nhiệm là trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành và của cả cộng đồng. Mỗi người dân cần nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, tác động của biến đổi khí hậu đến sự phát triển KT- XH, đến chất lượng cuộc sống.

Đồng thời, ông Dũng đề nghị các cấp, các ngành và cộng đồng huy động tối đa lực lượng tổ chức ra quân thực hiện việc quét dọn, thu gom, xử lý rác thải, nước thải tồn đọng để làm sạch các tuyến đường trong thôn, khu dân cư... Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong cộng đồng đưa phong trào ngày Chủ nhật xanh – sạch –đẹp thành một hoạt động sinh hoạt, một nét đẹp văn hóa văn minh của cộng đồng dân cư, vừa giữ môi trường trong sạch, vừa gắn kết cộng đồng, và truyền tải những thông điệp giáo dục thiết thực đến những lớp trẻ cộng đồng.

"Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa về BVMT, xác định rõ trách nhiệm BVMT của các cấp chính quyền, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức các cơ sở sản xuất kinh doanh và dịch vụ đối với công tác BVMT. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về BVMT, đặc biệt đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường đang gây bức xúc trong dư luận nhân dân", ông Dũng nhấn mạnh.

Lễ phát động ra quân cấp thành phố hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch với sự tham gia của gần 1000 người.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngay sau lễ phát động, gần 1000 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân đã ra quân dọn vệ sinh, giải quyết những điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại địa phương, nhất là khu vực nông thôn như tại bãi đỗ xe thôn Miếu Bông, bãi đỗ xe thôn Qúa Giáng 2, Quốc lộ 1 A…; thu gom rác, túi nilon tại tuyến Quốc lộ 1 A…. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, nòng cốt, tình nguyện, đoàn viên, thanh niên hưởng ứng nhiệt tình, chung sức bảo vệ cảnh quan môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp.

Được biết, trong những năm qua, phong trào hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” đã dần đi vào nếp sống của người dân Đà Nẵng và dần trở thành một hoạt động thường xuyên trong bảo vệ môi trường.

Chung sức bảo vệ cảnh quan môi trường nông thôn xanh sạch đẹp.

Vào ngày chủ nhật hàng tuần, người dân tự nguyện ra quân dọn vệ sinh môi trường trong nhà, ngoài cổng ngõ, các tuyến đường và khu vực công cộng. Nhiều mô hình, sáng kiến được triển khai hiệu quả như: Thôn kiểu mẫu nông thông mới; Thôn không rác; Đoạn đường xanh-sạch-đẹp; Tuyến đường kiểu mẫu; Phân loại rác tại nguồn; Đội thanh niên tình nguyện môi trường…. đã phát huy được hiệu quả trong việc xóa bỏ nhiều điểm nóng rác thải tại khu vực nông thôn, phát quang cỏ dại nhằm phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, nạo vét khơi thông kênh mương và cải thiện mỹ quan tại các lô đất trống, các khu vực công cộng, các cụm công nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận tại buổi lễ ra quân:

Vào ngày chủ nhật hàng tuần, người dân tự nguyện ra quân dọn vệ sinh môi trường trong nhà, ngoài cổng ngõ, các tuyến đường và khu vực công cộng.

Thu gom rác, túi nilon tại tuyến Quốc lộ 1A.

--

Lực lượng công an, dân quân, dân phòng cũng tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Năm nay, “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” được tổ chức tại huyện Hòa Vang nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý môi trường, đặc biệt là công tác quản lý chất thải tại các khu vực nông thôn.

Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng tích cực tham gia nhặt rác, bảo vệ môi trường.

Những năm qua, phong trào hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” đã dần đi vào nếp sống của người dân Đà Nẵng, trở thành một hoạt động thường xuyên trong bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng ra quân hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.