Thứ năm, 25/04/2024 23:37 (GMT+7)

Đà Nẵng: Xét nghiệm mẫu nước, tìm nguyên nhân gây ngứa khi tắm biển

Nam Hà -  Thứ tư, 04/07/2018 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Tài nguyên & Môi trường TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tiến hành lấy mẫu nước biển xét nghiệm, truy tìm nguyên nhân gây ngứa sau tắm biển.

Ngày 4/7, ông Đặng Quang Vinh - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã lấy mẫu nước biển tại các bãi tắm trên địa bàn TP để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân người dân và du khách bị ngứa khi tắm biển.

Cùng ngày, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cũng cho biết: Ngày 26/6, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng có công văn số 520/BQL-QLB về việc nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da. Khu vực xảy ra tại các bãi tắm phía biển Đông từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn.

Cũng theo thông tin từ BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch, thời gian gần đây có xuất hiện sinh vật là sao biển và sứa ở các khu vực bãi tắm.

Nhiều người dân và du khách bị nổi mẩn ngứa khắp người sau khi tắm biển tại Đà Nẵng. Ảnh: Facebook

Liên quan đến công tác quan trắc chất lượng môi trường nước biển ven bờ, Sở TN&MT thông tin như sau: Chương trình quan trắc môi trường trên địa bàn TP Đà Nẵng năm 2018 theo Quyết định số 5117/QĐ-UBND ngày 30/7/2014 được thực hiện với tần suất 01 lần/tháng đối với nước biển, ven bờ.

Ở khu vực biển Đông và vịnh Đà Nẵng có 10 vị trí quan trắc, trong đó có 03 vị trí là bãi tắm công cộng (Bãi tắm Mỹ khê, bãi tắm Non nước, bãi tắm Phạm Văn Đồng). Các thông số quan trắc: pH, Tổng chất rắn lơ lững (TSS), Nhu cầu oxi hóa học (COD), Amoni, dầu mỡ và Coliforms.

Kết quả quan trắc 6 tháng đầu năm tại các vị trí biển, ven bờ, đặc biệt tại các bãi tắm trong đợt quan trắc gần nhất (vào ngày 19/6/2018) cho thấy các thông số môi trường đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép (chất lượng nước biển bãi tắm so với cột B QCVN 10:2015/BTNMT, các vị trí khác so với cột C QCVN 10:2015/2015).

Với tình trạng nước biển gây ngứa nổi dị ứng đốm đỏ trên da tại các bãi tắm phía biển Đông từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn theo báo cáo của Ban Quản lý, ngày 3/7, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tổ chức lấy mẫu phân tích bổ sung chất lượng nước biển tại các vị trí bãi tắm khu vực biển Đông, liên tục trong 05 ngày. Ngoài các thông số về chất lượng nước biển như: pH, TSS, COD, Amoni, dầu mỡ và Coliforms, bổ sung phân tích các chỉ tiêu sinh học.

Ngoài ra, Chi cục Bảo vệ Môi trường tổ chức khảo sát các cửa xả ven biển, tiến hành lấy mẫu tại khu vực tiếp nhận liên quan các bãi tắm của thành phố; phối hợp Ban Quản lý tiếp tục ghi nhận hiện trường đối với tình trạng xảy ra trong thời gian qua, để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố. 

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Xét nghiệm mẫu nước, tìm nguyên nhân gây ngứa khi tắm biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.