Thứ ba, 19/03/2024 12:20 (GMT+7)

Để chứng minh nước sạch, chuyên gia Nhật sẽ tắm trên sông Tô Lịch

Thanh Hằng -  Thứ ba, 06/08/2019 21:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chứng minh kết quả làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreactor, chuyên gia Nhật Bản cho biết sẽ tắm bên trong bể nước sau khi xử lý.

Chiều ngày 5/8, Công ty Cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) cùng TS Kubo Jun, Cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại-Môi trường Nhật Bản đã tiến hành lắp đặt khu trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch (Hà Nội) bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

Cụ thể, kỹ sư của Công ty JVE chia khu trình diễn thành 4 bể nhỏ để đặt máy Nano và tấm vật liệu Bioreactor. Bể đầu tiên là xử lý yếm khí, sẽ đặt tấm vật liệu kích hoạt vi sinh vật yếm khí.

Ở bể tiếp theo đặt máy Nano rất là nhỏ để kích hoạt vi sinh vật hiếu khí. Sau khi bùn hữu cơ được phân huỷ thì bùn vô cơ sẽ lắng đọng lại. Bể cuối cùng là bể nước sạch đạt quy chuẩn Việt Nam có thể dùng tắm rửa được.

TS Kubo Jun cho biết Công nghệ Nano Bioreactor sẽ xử lý triệt để được nước thải hàng ngày vẫn đổ vào khu xử lý mà không cần thu gom nước. Đây là hệ thống nhà máy xử lý nước thải tại chỗ, hàng ngày nước thải vẫn chảy vào khu xử lý và ở đây nước thải sẽ được xử lý trong ngày và nước không còn ô nhiễm.

Công nghệ này lợi dụng được tốc độ dòng chảy của các dòng sông đang nối với nhau. Khi làm cả dòng sông Tô Lịch thì các vi sinh vật sẽ theo dòng chảy chảy về sông Nhuệ. Giảm chi phí cho việc xử lý ở các sông nối với nhau, TS Kubo Jun cho biết thêm.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT JVE cho biết , nếu thử nghiệm thành công, bn công ty sẽ cho 14 đội thi công đứng dọc 14km sông Tô Lịch, trong 1 ngày sẽ lắp đặt xong toàn bộ hệ thống.
Theo thông báo, thời gian tới, đích thân Chuyên gia Nhật Bản sẽ tắm ở khu nước sông Tô Lịch sau xử lý.
Bạn đang đọc bài viết Để chứng minh nước sạch, chuyên gia Nhật sẽ tắm trên sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới