Thứ bảy, 20/04/2024 04:08 (GMT+7)

Điểm danh 5 địa điểm ô nhiễm không khí nhất Hà Nội sáng ngày 28/9

MTĐT -  Thứ bảy, 28/09/2019 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo số liệu từ Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP. Hà Nội nhiều khu vực ở Hà Nội có mức chỉ số chất lượng không khí AQI trên mốc 190 - mức nguy hại cho sức khoẻ con người.

Chất lượng không khí đã chuyển từ kém sang xấu

Theo Lao động,chất lượng không khí ở Hà Nội đang ở ngưỡng xấu và kém ở cả 10 điểm quan trắc. Chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí trung bình một ngày) ở Hà Nội duy trì màu cam (tức chất lượng không khí kém). 

Chất lượng không khí ở Hà Nội đang ở ngưỡng xấu và kém ở cả 10 điểm quan trắc.

Theo số liệu từ Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP. Hà Nội, chỉ số chất lượng không khí trung bình một ngày AQI tính đến 28.9 là 192.

Đây là mức chỉ số không tốt cho nhóm nhạy cảm. Nhóm người nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng sức khỏe. Mức chỉ số trung bình này đã tiệm cận mức cảnh báo màu đỏ (201) tức là mức chất lượng không khí xấu, nhóm nhạy cảm cần tránh hẳn việc ra ngoài. Những đối tượng khác hạn chế ở ngoài đường.

Hôm nay 28.9, thông qua các ứng dụng đo thời tiết như AQI hay Pam Air, tất cả điểm quan trắc tại Hà Nội có chất lượng không khí AQI ở trên mức 170.

Đa số khu vực quan trắc chỉ số AQI màu đỏ.

Nơi nào ô nhiễm không khí nhất Hà Nội sáng nay

Cụ thể, 5 điểm quan trắc chất lượng không khí AQI cao nhất trên Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP.Hà Nội trong tổng số 10 điểm tính đến ngày 28.9 như sau:

  1. Phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm)

Điểm quan trắc UBND Phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội: 161.

  1. Đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm)

Điểm đo 36A Phạm Văn Đồng: 198

  1. Phố Hàng Đậu (quận Ba Đình)

 Điểm đo Công an phường Hàng Mã: 194.

  1. Chi cục Bảo vệ môi trường

 Điểm đo 17 Trung Yên 3, Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội: 192.

  1. Thành Công (quận Đống Đa)

 Điểm đo Công viên hồ Thành Công: 185.

Các chỉ số đều ở mức nguy hại.

Trong khi đó, tính đến thời điểm 8h ngày 28.9, trên ứng dụng thời tiết Air Visual đã cập nhật 5 điểm ô nhiễm không khí nhất Hà Nội như sau: 

Mức độ ô nhiễm không khí thể hiện rõ qua chỉ số.

  1. Phố Tây Hồ: 199.
  2. Đường Thành Công (quận Đống Đa): 192.
  3. Đường Tô Ngọc Vân: 190.
  4. Chi cục Bảo vệ môi trường (Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội): 183.
  5. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Cầu Giấy: 182.

Trước đó, những khu vực trên đây cũng đều lọt top những nơi có chỉ số chất lượng không khí cao nhất khu vực Hà Nội. Những mốc chỉ số này đều màu đỏ - ở mức cảnh báo sức khoẻ con người. Để giảm thiểu tác động từ hiện tượng chất lượng không khí xấu ở những khu vực này, người dân nên nắm bắt chỉ số và chủ động bảo vệ sức khoẻ.

N.H (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh 5 địa điểm ô nhiễm không khí nhất Hà Nội sáng ngày 28/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...