Thứ bảy, 20/04/2024 06:46 (GMT+7)

Gia Lai: Rác bủa vây sau Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu

DIỆP HOÀNG -  Thứ bảy, 31/08/2019 03:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2019 đã kết thúc hơn 1 tuần, nhưng rác thải vẫn “ngập tràn” tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm tỉnh Gia Lai.

Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2019 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm tỉnh Gia Lai (đường Nguyễn Văn Cừ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) với quy mô 400 gian hàng tiêu chuẩn.

Rác la liệt như bãi chiến trường.

Hội chợ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 15/8 đến hết ngày 21/8/2019, đến nay đã kết thúc được hơn 1 tuần. Thế nhưng, rất nhiều rác thải vẫn còn nằm lại khu vực tổ chức Hội chợ mà không được thu gom, xử lý triệt để.

Bãi rác lớn chưa được thu dọn.

Tại khuôn viên Trung tâm Hội chợ Triển lãm, dễ dàng bắt gặp hình ảnh đủ loại rác bị vứt tràn lan, nằm ngổn ngang như băng rôn quảng cáo, bao ni lông, hộp xốp đựng thức ăn và nhiều loại rác thải rắn khác. Cảnh tượng trên khiến nhiều người đi qua khu vực này không khỏi suy nghĩ về trách nhiệm của các tổ chức có trách nhiệm trong việc quản lý, thu gom rác thải.

Ngày 28/8, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đến UBND thành phố Pleiku làm việc, tại đây, ông Nguyễn Thanh Nga - Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND TP Pleiku cho biết, bà Nguyễn Lê Phương Minh - Chánh Văn phòng đi vắng nên PV chưa thể đăng ký làm việc được.

Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai quan tâm, chấn chỉnh tình trạng trên, để xây dựng một thành phố Pleiku văn minh, sạch đẹp, xứng đáng được xét trở thành đô thị loại I theo Tờ trình số 1245/TTr-UBND của UBND tỉnh Gia Lai gửi Bộ Xây dựng về việc thẩm định Đề án công nhận TP. Pleiku là đô thị loại I.

Video “Rác bủa vây sau Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu”:

Một số hình ảnh được PV ghi nhận:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Rác bủa vây sau Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...