Thứ sáu, 19/04/2024 00:04 (GMT+7)

Gia Lai: Rừng thông ngập rác thải bởi sự thiếu ý thức

NGUYỄN GIÁC -  Thứ bảy, 16/11/2019 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù được dọn dẹp, cắm biển tuyên truyền, nhưng nhiều nhóm du khách đến khu vực đồi thông (xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) thỏa thích vui chơi, ăn uống rồi vô tư để lại đủ loại rác thải.

Đồi thông nói trên thuộc rừng phòng hộ Ia Dêr với hàng ngàn cây được trồng cách đây hơn 20 năm, tạo nên thảm xanh tươi mát và được nhiều người ví như “lá phổi xanh” của tạo hóa. Chính vẻ đẹp ấy đã thu hút đông đảo bạn trẻ và các gia đình chọn rừng thông làm nơi vui chơi, chụp ảnh vào mỗi dịp lễ và cuối tuần.

Vô số các loại rác thải nằm ngổn ngang tại khu vực đồi thông.

Tuy nhiên, những người đến đây mãi lo việc vui đùa mà quên đi ý thức bảo vệ môi trường, kết quả là vô số rác thải được bỏ lại khắp khu vực đồi thông.

Ngoài ra, xung quanh khu vực này, dù UBND xã ra sức dọn dẹp vệ sinh, tuyên truyền các hộ dân, du khách giữ gìn vệ sinh chung nhưng những đống rác thải sinh hoạt vẫn bị vứt trên đường khiến cho khu vực này hôi thối, nhếch nhác.

Rừng thông là điểm vui chơi nhưng lại là nơi chứa rác thải của du khách.

Nếu tình trạng trên vẫn tiếp diễn và ý thức giữ gìn vệ sinh trong cộng đồng vẫn chưa được nâng cao thì khu vực đồi thông xinh đẹp này sẽ sớm hóa thành “đồi rác”.

Những hình ảnh dưới đây vừa được PV ghi nhận vào chiều 12/11:

Đường đi thành khu vực chứa rác thải sinh hoạt.

Các loại rác thải mỗi ngày vẫn được tập kết bên cạnh khu vực cấm đổ rác.

Rác thải đủ loại gây hôi thối dù UBND xã Ia Dêr cố gắng xử lý.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Rừng thông ngập rác thải bởi sự thiếu ý thức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.