Thứ sáu, 29/03/2024 20:44 (GMT+7)

Gia Lai: Mưa lớn nhiều cây xanh bật gốc, ngã đổ ra giữa đường

DIỆP HOÀNG - NGUYỄN GIÁC -  Thứ ba, 24/07/2018 11:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 23/7, một cây xanh trên đường Hoàng Văn Thụ (đoạn gần chợ đêm đường Nguyễn Thiện Thuật, TP.Pleiku, Gia Lai) bất ngờ bật gốc, ngã đè vào một xe ô tô. May mắn sự cố không có thiệt hại về người.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, một cây xanh lớn bị ngã đổ đè vào một xe ô tô, phần rễ cây bị bật lên; đèn của chiếc xe ô tô màu trắng vẫn còn đang sáng, cửa tài xế mở hé.

Người dân tại khu vực, chiếc xe ô tô này đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bị cây xanh ngã, đè lên, lái xe đã mở cửa để thoát ra ngoài.

Hình ảnh cây xanh bị bật gốc, ngã đổ ra đường
Hình ảnh cây xanh bị bật gốc, ngã đổ ra đường

Tại hiện trường, một số công nhân cây xanh đã đến để xử lý khẩn trương và thu dọn để tránh gây ách tắc giao thông vì đây chính là khu vực chợ đêm mua bán về đêm đến sáng hôm sau, đông người qua lại.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP.Pleiku cũng có mặt kịp thời để điều tiết giao thông.

Cây xanh ngã đè lên xe ô tô
Công nhân cây xanh cưa bớt cành, thu dọn hiện trường

Trước đó, sáng ngày 15/7, một cây thông trên đường Anh Hùng Núp (đoạn gần Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku) cũng bị bật gốc, ngã đổ ra đường.

Hiện Gia Lai đang trong mùa mưa với nhiều cơn mưa lớn kéo dài, để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như bảo vệ cây xanh, các đơn vị quản lý cần có biện pháp phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại do cây gãy, đổ gây hậu quả trong mùa mưa bão.

Cây xanh ngã đổ vì thi công cẩu thả

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh thông tin một gốc cây xanh to trên vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ (trước Khách sạn Cao Nguyên) đã bị bật gốc ngã đổ ra đường, khiến người dân sợ hãi. Lý do vì đơn vị thi công công trình hệ thống thoát nước nhưng không có phương án bảo vệ cây xanh dọc hai bên tuyến đường.

Sau khi sự cố xảy ra, ông Trần Xuân Quang, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku đã có văn bản chỉ đạo "ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố: tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức thực hiện thi công và giám sát thi công công trình hệ thống thoát nước đường Hoàng Văn Thụ mà không có phương án bảo vệ cây xanh dọc hai bên tuyến đường để xảy ra sự cố nêu trên”.

Cây xanh ngã đổ vì thi công cẩu thả
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Mưa lớn nhiều cây xanh bật gốc, ngã đổ ra giữa đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới