Thứ ba, 23/04/2024 17:05 (GMT+7)

Gia Lai:Phát huy tinh thần thanh niên trên những tuyến đường tự quản

A LỰC -  Thứ ba, 09/10/2018 12:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm phát huy tinh thần tình nguyện trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn TP Pleiku, những năm gần đây tuổi trẻ Gia Lai xây dựng nhiều “tuyến đường thanh niên tự quản”.

Vừa qua, Đoàn thanh niên phường cùng phối hợp với UBND phường Hội Thương đã phát động kế hoạch xây dựng đoạn đường thanh niên tự quản nhằm nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn – Hội cũng như phát huy tinh thần xung kích, tính tình nguyện của thanh niên trong việc nâng cao ý thức của người dân và thanh niên về việc chấp hành pháp luật, giữ gìn trật tự vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, làm xanh - sạch - đẹp cảnh quan góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả trong việc xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn thành phố.

Thanh niên phường Hội Thương (TP Pleiku) tham gia vào việc bóc, xóa quảng cáo, rao vặt đặt sai quy định.

Đoàn thanh niên phường đã vận động các hộ dân, cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường của phường Hội Thương giữ gìn vệ sinh xung quanh nơi ở, bảo vệ môi trường sạch, đẹp không xả rác, đổ nước thải ra đường, đổ rác đúng nơi quy định, không để rác trước nhà, thân cây, cột điện làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Định kì tổ chức quét dọn đường, ngõ, khơi thông cống rãnh...

Về mỹ quan văn minh đô thị, Đoàn thanh niên phường phối hợp với UBND phường cùng với các ban ngành khác, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị cho thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn phường Hội Thương nói riêng và cả thành phố nói chung.

Ngoài ra còn định kì tổ chức các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” nhằm vận động người dân tham gia vào việc bóc, xóa quảng cáo, rao vặt đặt sai quy định, khuyến khích người dân tận dụng đất mặt tiền trong kinh doanh để trồng cây xanh, hoa. Vận động các nguồn lực xã hội tham gia vào công tác bê tông hóa thắp sáng các tuyến đường tại các khu dân cư, khu vực công cộng.

Phát huy tinh thần trên, vừa qua, Đoàn thanh niên phường Hội Thương đã ra quân hưởng ứng hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động như bóc, xóa quảng cáo, dọn dẹp vệ sinh môi trường đồng thời tuyên truyền đến người dân về việc ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chung nhằm xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn thành phố.

Chia sẻ về hoạt động này của Đoàn thanh niên phường, bà Võ Thị Hằng - Chủ tịch UBND phường Hội Thương, TP Pleiku, cho biết: “Xác định bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua Đoàn Thanh niên phường cùng UBND phường Hội Thương đã cùng phối hợp trong các hoạt động bảo vệ môi trường tự nhiên, môi trường sống.

Bên cạnh đó, UBND phường cũng vận động bà con nhân dân đăng ký cam kết thực hiện tuyến đường văn mình “Xanh – sạch – đẹp”; vận động các hộ dân chăm sóc, bảo quản cây xanh đô thị; hỗ trợ kinh phí cho Đoàn thanh niên phường trong tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể; tạo môi trường lành mạnh cho thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tham gia phát triển kinh tế xã hội”.

Một số hình ảnh trong đợt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai:Phát huy tinh thần thanh niên trên những tuyến đường tự quản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới