Thứ sáu, 19/04/2024 14:44 (GMT+7)

Hà Nội lấy ý kiến nhân dân về chỉnh trang hồ Hoàn Kiếm

MTĐT -  Thứ hai, 05/03/2018 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND quận Hoàn Kiếm đã lấy ý kiến cộng đồng Dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực chung quanh hồ Hoàn Kiếm.

UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức triển lãm trưng bày phương án thiết kế và lấy ý kiến người dân về dự án "Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm" do một công ty của Pháp thực hiện. Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Thông tin Văn hóa hồ Gươm,  số 2 Lê Thái Tổ đến hết ngày 10-3-2018 nhằm lấy ý kiến của đông đảo nhân dân.

Để thiết kế dự án, Công ty AREP Ville (Pháp) đã khảo sát kỹ lưỡng ưu, nhược điểm của hệ thống hạ tầng hiện tại của hồ Hoàn Kiếm, từ vật liệu xây dựng, khả năng tiếp cận của các đối tượng, nhất là đối nhóm người khuyết tật, cho đến sự thuận tiện, việc kết nối các không gian, tổ chức giao thông của khu vực...

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Hồ Hoàn Kiếm là Di tích quốc gia đặc biệt, đồng thời là "trái tim" của Thủ đô. Bởi vậy, bất kỳ hoạt động chỉnh trang nào đều gây sự chú ý của dư luận. Do đó, tháng 1-2017, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức trưng bày phương án thiết kế, lấy ý kiến cộng đồng về Dự án xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực chung quan hồ Hoàn Kiếm lần thứ nhất.

Phương án chỉnh trang này được gửi đến các ban, ngành để lấy ý kiến. Sau khi ghi nhận ý kiến của các nhà chuyên môn, các sở ngành và ý kiến nhân dân, đơn vị tư vấn thiết kế đã chỉnh sửa cho phù hợp. Việc triển lãm lần này nhằm ghi nhận ý kiến đóng góp của giới chuyên môn cũng như nhân dân trước khi dự án khởi công vào quý II-2018.

Để thiết kế dự án, Công ty AREP Ville (Pháp) đã khảo sát kỹ lưỡng ưu, nhược điểm của hệ thống hạ tầng hiện tại của hồ Hoàn Kiếm, từ vật liệu xây dựng, khả năng tiếp cận của các đối tượng, nhất là đối nhóm người khuyết tật, cho đến sự thuận tiện, việc kết nối các không gian, tổ chức giao thông của khu vực...

Trên cơ sở đó, bản thiết kế chú trọng đến nâng cao khả năng tiếp cận cho các đối tượng, gia tăng khả năng kết nối trong khu vực và giữa khu vực với các không gian khác, nâng cao giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trong khu vực, tăng tính tiện nghi cho người tham gia... Các hạng mục được cải tạo đều chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của phố đi bộ tổ chức tại đây vào dịp cuối tuần.

Dự án dự kiến sẽ cải tạo không gian cafe Hapro khu vực Hàng Khay thành không gian dừng chân quy mô với 3 không gian chuyên biệt nhưng xếp cạnh nhau gồm: hoạt động cafe, ca nhạc đường phố, hoạt động thể dục ngắm cảnh hồ Gươm; bổ sung thêm 15 thùng rác qua đó đưa tổng số thùng rác khu vực hồ Hoàn Kiếm lên 56 thùng, lắp đặt máy uống nước công cộng tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố Lê Thái Tổ, ngã tư Bà Triệu, Tràng Thi, Hàng Khay, đền Ngọc Sơn...

T/H (theo an ninh thủ đô, nhân dân, thể thao & văn hóa)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lấy ý kiến nhân dân về chỉnh trang hồ Hoàn Kiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?