Thứ sáu, 19/04/2024 19:22 (GMT+7)

Hà Nội: Sông Tô Lịch dần hồi sinh nhờ công nghệ Nano của Nhật Bản

Thùy Linh -  Thứ ba, 09/07/2019 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) đã công bố kết quả xử lý bùn của công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản dưới sông Tô Lịch sau nhiều ngày thử nghiệm.

Các chuyên gia Nhật Bản đã công bố kết quả tại khu vực thí điểm công nghệ Nano-Bioreactor trên sông Tô Lịch, đoạn đầu đường Hoàng Quốc Việt. Công nghệ giúp phân hủy bùn hữu cơ thành khí CO2 và nước H2O.

Khu vực thí điểm được lắp đặt vách quây tôn bãi nổi (khu vực bùn cao hơn mực nước) và hệ thống phun mưa nano, nước thải từ bên ngoài vào bên trong khu nổi, tạo dòng chảy lưu thông bên trong khu vực quây tôn.

Tính từ thời điểm đặt máy ngày 16/5 đến ngày 8/7 thì độ dày của bùn giảm mạnh.

Các chuyên gia cho rằng, công nghệ Nano-Bioreactor có thể xử lý bùn hữu cơ thành CO2 và nước mà không cần đến phương pháp nạo vét cơ học. 

Qua quan sát, độ dày bùn trong khu quây tôn của sông Tô Lịch đã thay đổi rõ rệt, nước trong hơn, nhìn rõ đáy bùn đang phân hủy cho thấy kết quả của công nghệ Nano Bioreactor rất khả quan.

“Công nghệ Nano-Bioreactor đã khiến phân hủy tầng bùn đáy rõ rệt, hàm lượng oxy hòa tan tăng mạnh tạo môi trường tốt cho cá, thủy sinh phát triển”, tiến sĩ Kubo Jun, chuyên gia về môi trường của Nhật Bản nhận định.

Công nghệ làm sạch Nano - Bioreactor đã đạt được một số thành quả nhất định trong xử lý bùn và mùi hôi nhưng sẽ khó đạt hiệu quả nếu nước thải tiếp tục chảy vào sông như hiện nay.

Các kết quả về quá trình xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano - Bioreactor sẽ được công khai, từ đó sẽ quyết định có nhân rộng công nghệ này hay không. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sông Tô Lịch dần hồi sinh nhờ công nghệ Nano của Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...