Thứ sáu, 19/04/2024 15:46 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Huyện vào cuộc xử lý trại lợn sát khu dân cư, gây ô nhiễm

NGUYỄN TÙNG -  Thứ sáu, 19/10/2018 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bài phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm môi trường do trại chăn nuôi lợn gây ra tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ngay sau đó UBND huyện đã kịp thời vào cuộc chỉ đạo xử lý vấn đề báo nêu.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Dân kêu cứu vì trại lợn sát khu dân cư” tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phản ánh trang trại chăn nuôi lợn của ông Phạm Đại Hải bốc mùi hôi thối nồng nặc ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Mặc dù đã nhiều lần người dân sống gần đó phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm”.

Ngày 10/10, UBND huyện Hương Sơn đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp với UBND xã Sơn Ninh tiến hành kiểm tra xác minh nội dung báo nêu. Qua kiểm tra những nội dung báo nêu có cơ sở, UBND huyện Hương Sơn có Công văn số 1111/UBND-TNMTV/v dừng hoạt động chăn nuôi của hộ gia đình ông Phạm Đại Hải,thôn Trà Sơn, xã Sơn Ninh.

UBND huyện Hương Sơn có Công văn số 1111/UBND-TNMT V/v dừng hoạt động chăn nôi của hộ gia đình ông Phạm Đại Hải,thôn Trà Sơn, xã Sơn Ninh.

Nội dung Công văn nêu rõ: Hộ ông Phạm Đại Hải chăn nuôi lợn nái trong khu dân cư, diện tích chuồng là 144m2, nằm trên thửa đất số 89, tờ bản đồ số 33 đã được cấp giấy CNQSD đất (đất ở, đất vườn); quy mô đàn lợn tại thời điểm kiểm tra là 22 con lợn nái, hệ thống xử lý môi trường gồm 1 bể Biogas 11m3, nước thải qua bể biogas chảy ra môi trường.

Biên bản kiểm tra hoạt động chăn nuôi tại trang trại ông Hải còn nhiều điểm hạn chế.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ chăn nuôi có các vi phạm như: Hệ thống xử lý nước thải không đảm bảo, quá tải so với quy mô đàn lợn, nước thải ra môi trường không xử lý triệt để có màu đen kịt, gây ô nhiễm môi trường. Cơ sở chăn nuôi không có hồ sơ thủ tục về môi trường. Khu vực chăn nuôi nằm trong khu dân cư, không đảm bảo khoảng cách an toàn về môi trường, không đủ điều kiện chăn nuôi quy định tại điều 21.

Ngay sau khi kiểm tra, UBND huyện Hương Sơn đã ra văn bản yêu cầu gia đình ông Phạm Đại Hải khẩn trương di dời đàn lợn, không được phép chăn nuôi tại khu vực trên, hoàn thành việc di dời trước ngày 15/11 đồng thời báo cáo về UBND xã Sơn Ninh để kiểm tra nghiệm thu theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Huyện vào cuộc xử lý trại lợn sát khu dân cư, gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.