Thứ năm, 25/04/2024 16:28 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Kêu cứu vì xưởng sơn 'bức tử' nhiều năm trong khu dân cư

NGUYỄN TÙNG -  Thứ ba, 15/01/2019 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc vì nhiều năm phải sống chung với ô nhiễm, tiếng ồn của xưởng sơn Hoàng Lưu, người dân khu dân cư KP2, P. Hà Huy Tập đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Số 02 ngõ 278 Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, xưởng sơn xe Hoàng Lưu đang “tra tấn” người dân sống xung quanh bởi tiếng ồn, mùi xăng, sơn nồng nặc và có phần cản trở giao thông tuyến ngõ này đã bao năm nay.

Xưởng sơn ô tô Hoàng Lưu gây ô nhiễm trong thời gian dài khiến người dân bức xúc.

Theo người dân, xưởng sơn Hoàng Lưu tồn tại từ năm 2011 đến nay do ông Hoàng Xuân Lưu người ở Thừa Thiên Huế làm chủ. Các hộ dân ở tập thể khu dân cư KP2 tỏ ra bức xúc: “Xưởng này đã tồn tại lâu lắm rồi, mỗi khi xưởng hoạt động thì tiếng ồn và mùi hôi của xăng và sơn không thể chịu nổi, người dân chúng tôi đã phản ánh khắp nơi, từ phường cho đến tỉnh nhưng đến nay thì đâu lại vào đấy, xưởng hoạt động mạnh hơn”.

“Ông Trần Hậu Tám, nhà nằm cạnh xưởng sơn rất bức xúc trước thực trạng trên và là người đại diện cho KP2, trực tiếp làm đơn gửi tất cả các cơ quan chức năng liên quan ròng rã suốt mấy năm, nhưng vừa rồi bác đã mất vì bệnh ung thư” – một người dân cho biết thêm.

Theo công văn của UBND phường Hà Huy Tập trả lời ông Trần Hữu Tám, thì qua kiểm tra thực tế, xưởng sơn Hoàng Lưu được xây dựng trên 411m2, trong đó có 50m2 là đất ở, có 01 phòng sơn rộng 15m2. Nhưng thực tế theo người dân phản ánh thì số xe sơn hầu như là nằm ngoài trời, thậm chí lấn lòng lề đường của ngõ 278.

Mặc dù cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc chỉ đạo, xử lý nhưng xưởng sơn này vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ.

Quá bức xúc trước tình trạng trên, khu dân cư KP2 đã họp và viết đơn gửi chính quyền địa phương để kêu cứu.  Mặc cho UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo xử lý, phòng Cảnh sát môi trường về lập biên bản nhưng xưởng sơn vẫn ngang nhiên ngang nhiên hoạt động, thậm chí rầm rộ hơn.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, ông cho biết: “Phía UB phường đã nhận được đơn phản ánh và đang tiến hành kiểm tra thực tế và xử lý, có gì chúng tôi thông báo”.

Tuy nhiên, theo đơn phản ánh của người dân thì xưởng sơn Hoàng Lưu đã hoạt động từ 2011 đến nay.

Thiết nghĩ, qua một quá trình dài hoạt động của xưởng và phản ánh của tập thể người dân mà xưởng sơn Hoàng Lưu vẫn ngang nhiên hoạt động gây nhiều hệ lụy như vậy, liệu xưởng sơn Hoàng Lưu đang cố tình thách thức pháp luật? hay cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh chưa thực sự vào cuộc quyết liệt ? 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Kêu cứu vì xưởng sơn 'bức tử' nhiều năm trong khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.