Thứ sáu, 29/03/2024 13:15 (GMT+7)

Hải Phòng: Dân bao vây vì ô nhiễm!

MTĐT -  Thứ hai, 19/05/2014 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đỉnh điểm của vụ việc người dân 2 thôn Phạm Dùng và Khánh Thịnh- xã An Hồng, huyện An Dương, Hải Phòng- chắn gạch đá, dựng 2 lều bạt... chặn ở 2 cổng ra - vào của Công ty luyện gang Vạn Lợi ngăn không cho công ty này hoạt động vì cho rằng đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Bà Ngô Thanh Biện - đại diện các hộ dân - cho rằng, ông Nguyễn Cao Bằng - Chủ tịch Hội đồng quản trị - người đại diện công ty- đã vi phạm các cam kết với người dân nhiều lần bằng nhiều lời hứa nhưng kết quả thì người dân “lĩnh đủ” bởi những ô nhiễm từ môi trường như: tiếng ồn chưa được cải thiện; khí thải xả ra ngoài mùi tanh, hôi; khói bụi mù mịt xả ra môi trường. Bên cạnh đó, xe tải chạy liên tục làm ảnh hưởng đến những người dân sống ở hai bên đường... Tuy trước đó, công ty đã cam kết với người dân sẽ sớm khắc phục nhưng thực chất chỉ mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao. Trả lời về vấn đề này, ông Khương Thanh Giang – Phó giám đốc phụ trách sản xuất- đã đại diện đứng lên xin lỗi người dân trong buổi họp ngày 18/4 vừa qua vì đã gây ô nhiễm môi trường cũng như gây xáo trộn cuộc sống của bà con 2 thôn và xin hứa sẽ khắc phục xong những sự cố về môi trường.

Nhưng lời hứa chưa thực hiện xong, theo phản ánh của người dân, công ty lại một lần nữa không tôn trọng ý kiến của họ và tiếp tục xả khói bụi ồ ạt trong các ngày 25,26,27,28/4 vào ban đêm...

UBND xã An Hồng đã tổ chức cuộc họp để yêu cầu công ty khẩn trương khắc phục tình trạng gây ô nhiễm. Đến ngày 4/5, công ty lần nữa dừng hoạt động để khắc phục sửa chữa các hạng mục bảo vệ môi trường. Ông Lê Văn Cường – Chủ tịch UBND xã- cho biết, nỗi lo của bà con là có cơ sở. Nhưng người dân cần tháo dỡ các vật cản, không nên có những hành vi manh động, làm ảnh hưởng đến an ninh- chính trị địa phương. Phía công ty phải nghiêm túc khắc phục tình trạng gây ô nhiễm; tổ chức quan trắc để bổ sung một số vị trí chưa được đánh giá cũng như quan trắc; khắc phục dây chuyền sản xuất thay thế hệ thống chắn bụi vải bạt; di chuyển toàn bộ dây chuyền quặng ra khỏi công ty; kết hợp với UBND xã và bà con để lập tổ công tác giám sát việc xả khói bụi vào ban đêm từ giữa tháng 4.

Sông Thu

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Dân bao vây vì ô nhiễm!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới