Thứ năm, 25/04/2024 18:53 (GMT+7)

Hoài Đức: Công ty sơn Info xả thải trực tiếp ra môi trường

Trúc Mai -  Thứ hai, 17/09/2018 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa thực hiện đầy đủ các quy định về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước nhưng Công ty CP Infor Việt Nam vẫn ngang nhiên hoạt động và xả thải trực tiếp ra môi trường.

Nhiều năm nay, người dân sống gần CCN Di Trạch, xã Di Trạch, Huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội luôn phải sống chung với ô nhiễm nặng nề từ hoạt động sản xuất và xả thải trực tiếp ra môi trường của Công ty sơn trong CCN Di Trạch. Điều đáng nói, mặc dù các công ty này đã tồn tại nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động, song các cơ quan chức năng chưa có biện pháp thanh kiểm tra xử lý dứt điểm.

Đi vào hoạt động từ năm 2013, cụm công nghiệp Di Trạch (xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội) có khoảng 26 doanh nghiệp hoạt động, sản xuất kinh doanh. Sau nhiều năm hoạt động, Cụm công nghiệp Di Trạch vẫn chưa xây dựng hệ thống xử lý chất thải tập trung nên các doanh nghiệp sản xuất mặc sức xả thẳng nước thải chưa đảm bảo ra môi trường.

Một người dân sinh sống tại Di Trạch cho biết: “Toàn bộ chất thải độc hại của hoạt động sản xuất sơn đều được công ty xả thẳng ra kênh T2-7 khu dân cư. Những ngày mưa lớn, nước sơn tràn lên bốc mùi hôi thối nồng nặc rất khó chịu…”

Theo người dân sinh sống tại đây, người dân tại các thôn quanh CCN đã liên tục gửi đơn kêu cứu, khiếu nại đến chính quyền xã và cơ quan chức năng về tình trạng ô nhiễm do CCN này gây ra, nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

“Ngày trước, con mương này luôn trong sạch, hàng ngày chúng tôi vẫn thường xuyên tưới rau bằng nước mương. Nhưng kể từ khi CCN Di Trạch đi vào hoạt động, con mương bốc mùi hôi thối nồng nặc. Không hiểu các công ty họ xả cái gì mà con mương lại ô nhiễm như vậy”, một người dân bức xúc nói.

Báo cáo về việc xả nước thải tại điểm công nghiệp Di Trạch số 93/BC-UBND nêu rõ ngày 21/7/2018, UBND xã nhận được tin báo của người dân về việc một số doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh tại CCN lợi dụng trời mưa to đã tiến hành xả thải ra kênh T27 tiếp giáp với điểm công nghiệp Di Trạch. Tại hiện trường, lực lượng kiểm tra đã phát hiện thấy tại 3 miệng cống thoát nước thải từ CCN có nước thải chảy ra, khu vực ao lắng của điểm công nghiệp bốc lên mùi sơn nồng nặc, nước có màu trắng vẩn đục. Sau đó, tổ công tác đã thông báo với công ty sơn Info và tiến hành kiểm tra hệ thống xả thải của công ty.

Báo cáo môi trường tại CCN Di Trạch, công ty sơn Infor Việt Nam nằm trong danh sách.

Khi kiểm tra thì phát hiện thấy công ty sơn Infor có 3 điểm ống cống xả thải ra hệ thống ống cống chung của CCN, tuy nhiên có 2 vị trí đầu nối ra cống thoát nước chung của CCN mà chưa qua hệ thống xử lý nước thải tập chung.

Tại thời điểm kiểm tra,tổ công tác đã lập biên bản hành vi xả thải ra môi trường của công ty sơn Infor.

Liên quan đến vấn đề trên, PV Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Phạm Văn Mạnh – Chủ tịch UBND xã Di Trạch. Ông Mạnh cho biết: “Việc người dân phản ánh việc các công ty  sơn trong CCN Di Trạch là hoàn toàn đúng. Chúng tôi cũng đã thành lập đoàn và đi kiểm tra đột xuất, phát hiện thấy công ty sơn Infor đã xả thải trực tiếp ra môi trường mà chưa qua hệ thống xử lý nước thải tập chung, đoàn cũng đã lập biên bản, tuy nhiên đại diện phía công ty sơn không hợp tác không ký vào biên bản làm việc”.

Chính quyền địa phương cũng đã báo cáo lên huyện Hoài Đức để tham mưu và có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hoài Đức: Công ty sơn Info xả thải trực tiếp ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.