Thứ năm, 25/04/2024 07:57 (GMT+7)

Hội thảo 'Chiến lược tăng trưởng xanh QG và phát triển bền vững'

Khánh An -  Thứ ba, 30/01/2018 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Trường Đại học Xây Dựng đã tổ chức buổi Hội thảo khởi động dự án “Tăng cường năng lực thực hiện đổi mới Chương trình đào tạo theo CDIO trong lĩnh vực hạ tầng môi trường đô thị".

Buổi Hội thảo được diễn ra tại Khách sạn Hòa Bình (số 27 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Và dự án được tài trợ bởi Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cơ quan Phát triển Bỉ (BCT). 

Hội thảo khởi đông dự án và tập huấn này do trường Đại học Xây Dựng tổ chức với sự tài trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cơ quan Phát triển Bỉ (BCT).

 Đến tham dự buổi hội thảo có sự tham gia của GS.TS Phan Quang Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây Dựng cùng các lãnh đạo khoa của trường; TS. Nguyễn Quang – Giám đốc UN-HABITAT Việt Nam; TS. Michael Parsons – Cố vấn chính sách cho Bộ trưởng Trần Hồng Hà (Bộ Tài nguyên và Môi trường); Bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Bộ Giáo dục và Đào tạo (Điều phối viên của dự án FCB)…cùng các PGS, TS tại một số trường Đại học tiêu biểu.

Dự án “Tăng cường năng lực thực hiện đổi mới Chương trình đào tạo theo CDIO trong lĩnh vực hạ tầng môi trường đô thị phù hợp chiến lược Tăng trưởng xanh quốc gia và mục tiêu Phát triển bền vững” do trường Đại học Xây Dựng chủ trì, nằm trong khuôn khổ dự án hỗ trợ xây dựng năng lực VIE 8881 được tài trợ bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cơ quan Phát triển Bỉ (BCT).

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa ở mức độ cao, cùng với sự phát triển về khoa học công nghệ mạnh mẽ chưa từng có. Kéo theo đó là biến đổi khí hậu nên đã dẫn đến một số thách thức đó là: sự suy giảm chất lượng môi trường, cạn kiệt và ô nhiễm nguồn nước.

Hệ thống hạ tầng cũ kĩ không đáp ứng được yêu cầu về phát triển và bảo vệ môi trường. Một thách thức nữa là lựa chọn và áp dụng các công nghệ không hợp lý và các vấn đề riêng của địa phương. Hệ thống quản lý, cơ quan quản lý còn yếu và thiếu.

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

 Hội thảo khởi động dự án được tổ chức với mục tiêu cơ bản để kết nối với các đối tác quan trọng của Trường Đại học Xây Dựng trong quá trình nâng cao chất lượng đào tạo đại học.

Tại buổi Hội thảo cũng có các bài tham luận về “Phát triển đô thị, công trình xanh, các đòi hỏi thực tiễn về đào tạo đại học và sau đại học” của TS. Nguyễn Quang (GĐ Công ty UN – HABITAT Việt Nam); bài trình bày của TS. Michael Parsons (Cố vấn chính sách cho Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Bộ Tài nguyên và Môi trường) về “Chiến lược Tăng trưởng xanh Quốc gia”.

Cùng một số bài tham luận của lãnh đạo các trường Đại học Xây Dựng, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh…

Dự án “Tăng cường năng lực thực hiện đổi mới Chương trình đào tạo theo CDIO trong lĩnh vực hạ tầng môi trường đô thị phù hợp chiến lược Tăng trưởng xanh quốc gia và mục tiêu Phát triển bền vững” có mục tiêu nâng cao năng lực cho cán bộ trong đổi mới chương trình đào tạo của Trường Đại học Xây Dựng.

Nhằm phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và khu vực về chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn năng lực chất lượng cao trong lĩnh vực hạ tầng môi trường đô thị. 

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo 'Chiến lược tăng trưởng xanh QG và phát triển bền vững'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành