Thứ năm, 18/04/2024 09:49 (GMT+7)

Hơn 130 con lợn chết đổ đống ở con sông miền Nam Trung Quốc

MTĐT -  Thứ sáu, 21/03/2014 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tân Hoa Xã cho biết, xác chết của ít nhất 131 con lợn đang phân hủy đã được tìm thấy ở một con sông lớn nằm ở phía đông tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Cơ quan cung cấp nước ở thủ phủ tỉnh Nam Xương cho biết những con heo chết trên sông Gan, một nhánh sông chính trên sông Dương Tử. 

Vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân những xác heo này từ đâu và nguyên nhân vì sao lại đổ chúng xuống sông như vậy.

Tân Hoa Xã không nói rõ các kế hoạch cơ quan đang triển khai để tìm ra nguyên nhân tại sao những con heo này lại bị vứt xuống sông nhưng họ tin rằng chúng từ thượng nguồn trôi xuống.

Ở Trung Quốc thịt heo là thực phẩm chính trong bữa ăn và nước này cũng là nước có số lượng heo lớn nhất thế giới.

Nhà chức trách cũng khẳng định rằng trong vụ việc rắc rối của năm vừa qua, người ta phát hiện có dấu vết của virus trên những con heo này, vì vậy rất có thể người nông dân đã vứt chúng xuống sông.

Nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc xác định ô nhiễm là nỗi bức xúc lâu nay và là thách thức hàng đầu cho xã hội, đồng thời chính phủ cũng tuyên bố thắt chặt kiểm soát ngay từ cấp địa phương với các công ty gây ô nhiễm vì lợi nhuận.

 
Theo Reuters

NGUYỄN THỊ TƯỜNG VI

Bạn đang đọc bài viết Hơn 130 con lợn chết đổ đống ở con sông miền Nam Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Duy Tiên- Hà Nam: Ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ, bãi sông Hồng
Thời gian gần đây trên sông Hồng đoạn qua xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam xuất hiện tình trạng cá nhân/ doanh nghiệp ngang nhiên xâm phạm lòng, bờ sông khi chưa được phép. Chính quyền sở tại cần quyết liệt ngăn chặn để bảo vệ môi trường.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.