Thứ sáu, 19/04/2024 11:14 (GMT+7)

Hơn 30 phóng viên ở Huế tham gia ngày Chủ nhật Xanh

Nguyễn Hiền -  Chủ nhật, 07/04/2019 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với thông điệp “Nhặt một cọng rác, bạn góp phần làm Huế đẹp hơn”, hơn 30 phóng viên, CTV của CLB Phóng viên trẻ ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã hăng hái tham gia, hưởng ứng phong trào Ngày chủ Nhật xanh.

Để hưởng ứng thông điệp ý nghĩa này, sáng 7/4, CLB Phóng viên Trẻ gồm nhiều phóng viên, cộng tác viên của CLB Phóng viên Trẻ thường trú, công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. đã lên kế hoạch ra quân nhặt rác, góp phần lan tỏa phong trào. Theo đó, các phóng viên đã cùng nhau hành động thu dọn rác, làm sạch khu vực quang Lăng vua Tự Đức, Đồng Khánh thuộc phường Thủy Xuân, TP Huế.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh đang diễn ra sôi nổi với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị t tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hơn 30 phóng viên, cộng tác viên của CLB Phóng viên Trẻ thường trú, công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế lên kế hoạch ra quân nhặt rác.

Không chỉ có sức lan tỏa mạnh mẽ, thông điệp “Nhặt một cọng rác, bạn góp phần làm Huế đẹp hơn” của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Phan Ngọc Thọ đang âm ỉ cháy trong ý thức bảo vệ mội trường sạch, sáng, đẹp của mỗi người dân Huế.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, các phóng viên đã ra quân dọn rác, nhặt túi ni-long, làm sạch tuyến đường Đoàn Nhữ Hài xung quanh lăng vua Tự Đức, vua Đồng Khánh và quanh lăng mộ bà Học Phi, lăng bà Tài nhân (vợ vua Tự Đức). 

Các PV tiến hành thu gom, nhặt rác quanh khu vực Lăng vua Tự Đức, Đồng Khánh thuộc phường Thủy Xuân, TP Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẽ, sau 75 ngày triển khai, đến nay hiệu ứng của phong trào cực kỳ tốt với chủ thể chính là người dân. Tình hình rác thải, ô nhiễm tại Huế đã giảm hẳn... Đây chỉ là những kết quả bước đầu, để có thể đạt được mục đích thì đòi hỏi tất cả chúng ta phải cùng nhau đi trên một con đường, con đường được mang tên “xanh - sạch - sáng”.

Ngoài ra, bên cạnh hoạt động nhặt rác, nhóm phóng viên còn có hoạt động dâng hương tại lăng mộ của bà Học Phi và bà Tài Nhân.

Một số hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Các phóng viên trẻ hăng hái tham gia nhặt rác, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh.

Anh Nguyễn Vương, PV báo điện tử VTC News cho biết: "Hoạt động gom, nhặt rác của các PV trẻ ở Huế như một cách hưởng ứng, tuyên tuyền đến với mọi người về ý nghĩa của Ngày Chủ nhật xanh, cũng như ý thức bảo vệ môi trường".

2 phóng viên trẻ năng nổ quét rác trên đường.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, các phóng viên đã ra quân dọn rác, nhặt túi ni-long, làm sạch nhiều tuyến đường.

Rác sau khi nhặt, được thu gom và bỏ vùng thùng để đưa đến nơi tiêu hủy.

"Chiến lợi phẩm" sau 1 buổi nhặt rác, làm sạch môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 30 phóng viên ở Huế tham gia ngày Chủ nhật Xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?