Thứ bảy, 20/04/2024 06:36 (GMT+7)

Biển Đà Nẵng trở lại bình thường sau 2 ngày đổi màu đen và bốc mùi hôi

Nam Hà - Bình Dương -  Thứ hai, 26/03/2018 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 2 ngày đổi thành màu đen, sủi bọt màu đỏ đậm và bốc mùi hôi thối khiến người dân lo lắng, biển Đà Nẵng đã trở lại bình thường và người dân đã có thể xuống tắm.

Hơn 5 km biển Đà Nẵng đi qua địa bàn quận Liên Chiểu và Thanh Khê đã không còn hiện tượng nước biển đổi màu đỏ sẫm, sủi bọt trắng nổi lềnh bềnh và bốc mùi hôi khiến người dân lo lắng như vừa qua.

Ngày 26/3, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, sáng nay đoàn kiểm tra của Công ty đã tiếp tục đi kiểm tra dọc khu vực biển Nguyễn Tất Thành để theo dõi hiện tượng nước biển đổi màu đỏ sẫm, sủi bọt trắng nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi như người dân đã phản ánh.

 Nước biển tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành đã xanh trở lại.

Qua kiểm tra vào sáng nay, đoàn kiểm tra nhận thấy nước biển tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành đã xanh trở lại và không còn hiện tượng nước biển đổi sang màu đen, sủi bột màu đỏ sẫm nổi lềnh bềnh và bốc mùi hôi như đã xảy ra vào ngày 24/3 đến chiều 25/3.

Ông Mã cho biết thêm, chiều 25/3, Sở Tài nguyên và môi trường cùng Chi cục Bảo vệ môi trường TP cũng đã tiến hành đi lấy mẫu nước biển tại khu vực biển xảy ra hiện tượng nước biển đổi màu đỏ sẫm, bốc mùi hôi để về kiểm tra, phân tích, tìm nguyên nhân. 

Theo ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, hiện tượng nước biển đổi màu đỏ sẫm, sủi bọt trắng nổi lềnh bềnh trên mặt biển và bốc mùi hôi có thể là do dòng hải lưu cộng hiện tượng thời tiết thay đổi.

Cũng theo ông Mã, hiện tượng nước biển đổi màu đỏ sẫm, sủi bọt trắng nổi lềnh bềnh trên mặt biển và bốc mùi hôi có thể là do dòng hải lưu cộng hiện tượng thời tiết thay đổi ở biển nên mới xảy ra sự việc như vừa qua.

Đây là hiện tượng lâu lâu mới xuất hiện rồi biến mất và không phải do nguồn nước thải từ các cống xả chảy ra biển. Từ nay, người dân và du khách có thể thoải mái ra biển để tắm và vui chơi bình thường như trước đây”, ông Mã nói.

Cũng trong sáng 26/3, nhiều người dân và du khách đã bắt đầu trở lại khu vực biển Nguyễn Tất Thành để tắm do nước biển đã xanh trở lại và không còn mùi hôi tanh.

Trong 2 ngày 24 và 25/6, hơn 5 km bờ biển ở Đà Nẵng bị đổi màu lạ khiến nhiều người dân xôn xao,lo lắng.

Trước đó như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, trong 2 ngày 24 và 25/6, dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành, đoạn gần cầu Phú Lộc xuất hiện nhiều bọt và bốc mùi hôi thối. Hiện tượng lạ này kéo dài trên 1 đoạn bờ biển hơn 5 km khiến nhiều người dân cảm thấy lo lắng, bất an.

Một số người dân lo ngại rằng chính nguồn nước thải chảy ra từ hàng chục hệ thống cống xả nằm dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành là nguyên nhân khiến nước xảy ra hiện tượng lạ trên.

Bạn đang đọc bài viết Biển Đà Nẵng trở lại bình thường sau 2 ngày đổi màu đen và bốc mùi hôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...