Thứ năm, 28/03/2024 15:19 (GMT+7)

KCN Khánh Phú, Ninh Bình: Còn để xảy ra ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 24/06/2020 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trong KCN Khánh Phú tăng cường công tác bảo vệ môi trường, nhưng KCN Khánh Phú vẫn để xảy ra tình trạng ô nhiễm.

Theo đó, Sở TN&MT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát công tác BVMT đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuộc thẩm quyền; xử lý nghiêm các đơn vị có hành vi vi phạm pháp luật về BVMT, tài nguyên nước theo quy định của pháp luật.

Ban Quản lý các KCN chủ động kiểm tra, giám sát, đôn đốc và hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định về BVMT; thường xuyên kiểm tra các nguồn thải, giám sát việc xả thải; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định về xả thải.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh, phòng chống tội phạm về môi trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về BVMT. UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác BVMT đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn theo thẩm quyền.

Một số công ty trong khu công nghiệp như Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Phúc Hưng, nhà máy Luyện kim đã được Tổng cục Môi trường chấp thuận xử lý môi trường, Công ty Phúc Hưng đã có văn bản chấp thuận về việc gia hạn kế hoạch vận hành thử nghiệm xử lý chất thải nguy hại (CTNH), vận hành thử nghiệm với hệ thống xử lý bột bụi lò luyện thép cũng như các công trình bảo vệ môi trường có liên quan tại nhà máy sản xuất kim loại mầu oxit kẽm và gạch không nung; tạm thời cho phép công ty thu gom, vận chuyển hoạc tiếp nhận chất thải đăng ký để vận hành thử ngiệm theo đúng kế hoạch.

Sau khi kết thúc vận hành thử ngiệm và ngừng thu gom, xử các mã CTNH đăng ký cho đến khi có ý kiến khác của Tổng cục Môi trường hoặc được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép xử lý chất thải nguy hại.

Cá chết trắng dọc sông Chanh, kênh điều hoà KCN Khánh Phú vào đầu tháng 11/2019

Nhưng một số người dân sinh sống tại thôn Hòa Phú và Khánh Phú cho biết: Trong quá trình vận hành thử nghiệm Công ty để xảy ra ô nhiễm môi trường như khói bụi và có mùi khét bay ra nhiều, tiếng ồn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân trong làng.

Họ cũng nghi ngờ việc xả nước thải dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt trên kênh điều hoà KCN Khánh Phú, sông Chanh đoạn chảy qua các xã Khánh Hoà, Khánh Phú và Khánh An, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) vào đầu tháng 11/2019.

Trước tình hình thực trạng trên xảy ra nhiều lần trong những năm gần đây nhưng chưa được giải quyết dứt điểm gây bức xúc trong nhân dân.   

Nhóm PV

Bạn đang đọc bài viết KCN Khánh Phú, Ninh Bình: Còn để xảy ra ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.